เมื่อวันที่ 26 มี.ค. สถานีตำรวจภูธรป่าตอง ได้ร่วมการแถลงข่าวความคืบหน้าการดำเนินคดีชาวต่างชาติใช้สีสเปรย์พ่นทรัพย์สินผู้อื่นจนได้รับความเสียหาย ในพื้นที่ สภ.ป่าตอง โดยเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 67 เวลาประมาณ 21.00 น. สถานีตำรวจภูธรป่าตอง ได้รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติ 2 คน ได้ร่วมกันใช้สีสเปรย์ พ่นข้อความภาษาอังกฤษ ข้อความว่า “HRDSRT” ลงบนบริเวณริมทางเท้าบนสัญลักษณ์จราจร (ขาวแดง) และป้ายร้านอาหารข้าวมันไก่ บริเวณสี่แยกธนาคารออมสิน สาขาป่าตอง ถนนพระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ทำให้ทรัพย์สินของราชการและป้ายร้านอาหาร ได้รับความเสียหายแล้วหลบหนีไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าว พ.ต.อ.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รอง ผกก.ป.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.สุชาติ ชุมภูแสง สว.สส.สภ.ป่าตอง พ.ต.ต.ชำนาญ ทรัพย์สิน สวป.สภ.ป่าตอง พร้อมด้วยชุดสืบสวน ได้สืบสวนจนทราบรูปพรรณและยานพาหนะของผู้กระทำความผิด กระทั่งทราบว่าผู้กระทำความผิด ได้พักอาศัยอยู่ที่ในหอพักแห่งหนึ่ง ในถนนทวีวงศ์ ต.ป่าตอง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

พบผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย อยู่ภายในหอพักดังกล่าว ทราบชื่อ คือ MR.EVGENI EGOROV อายุ 23 ปี สัญชาติรัสเชีย และ MR.OLEG SHIRSHOV อายุ 22 ปี สัญชาติรัสเชีย และพบยานพาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยทั้ง 2 ราย ให้การยอมรับว่า ได้พ่นสีสเปรย์ในที่เกิดเหตุจริง ด้วยความคึกคะนอง ประกอบกับอาการมึนเมากัญชา จึงได้ก่อเหตุดังกล่าวไป โดยมิได้มีเจตนาอื่นใด

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาว่า “ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์” คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.