เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการ คดีอาญา5 ได้ยื่นฟ้อง นายเทวราช มังกร อดีตทหารเรือยศนาวาเอก (อดีตครูฝึกซีล) อายุ 67 ปี , พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์ ศรีฟ้า อายุ 65ปี , นายฟง เหาจัง อายุ 69 ในความผิดฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดด้วยการใช้ จ้างวานให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ข้อหาเพิ่มเติมสำหรับนายเทวราช จำเลยที่ 1 ในความผิดฐาน มีซึ่งยุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในความครอบครองโดยฝ่าฝืนกฎหมาย และสำหรับพลเรือตรี ประภายพฤษ์ จำเลยที่ 2 เพิ่มเติมในความผิดฐาน มีซึ่งยุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในความครอบครองโดยฝ่าฝืนกฎหมาย อีกฐานความผิดหนึ่งด้วย

เปิดแผน ‘เจ้าสัวไต้หวัน’ จ้างแก๊ง พล.ร.ต. ฆ่า ‘ลูก-เมีย-ทนาย’ ปมขัดแย้งพันล้าน

ช็อก! บุกจับ ‘พล.ร.ต.-น.อ.’ คาบ้านพัก เอี่ยวก่อเหตุสะเทือนขวัญอุ้มฆ่าหนุ่มไต้หวัน

จากกรณีที่ นายฟง เหาจัง เป็นพ่อชาวไต้หวัน เจ้าของบริษัทกว่า 1,000 ล้าน ได้ว่าจ้าง พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์ อดีตนายพลทหาร เเละนายเทวราช อดีตครูฝึกรบพิเศษ (หน่วยซีล) รับงานฆ่านายชาง ลูกชาย เเละเมียนายฟง โดยจากการตรวจสอบนายเทวราช เคยตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าทุบหัวฝังดิน ส.ต.อ.ภูมินทร์ บดินทร์ยศ อายุ 32 ปี ผบ.หมู่.ปป.สภ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อปี 49 โดยสาเหตุที่จ้างฆ่าเนื่องจากมีความขัดเเย้งเรื่องธุรกิจ จนมีการฟ้องร้องกันในศาล

โดยทางพนักงานสอบสวนได้มีหนังสือเเจ้งนายชาง(สงวนนามสกุล) ผู้เสียหาย ผู้กล่าวคนที่ 1 นายวีระวัฒน์ (สงวนนามสกุล) ผู้กล่าวหาคนที่ 2 และนางยอง (สงวนนามสกุล) มารดานายชาง ผู้กล่าวหาคนที่ 3 เรียบร้อย

โดยศาลอาญามีคำสั่งประทับรับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.862/2567 โดยนัดสอบคำให้การจำเลยเมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยจำเลยให้การปฏิเสธต่อสู้คดี เเละศาลนัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้งในวันที่ 2 ก.ย. 67

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ว่าสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามได้ปิดล้อมตรวจค้น 8 จุดใน 3 จังหวัด ประกอบไปด้วย จ.ชลบุรี จ.สมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร เพื่อจับกุมผู้ต้องหาทั้งสามเเละดำเนินคดีส่งสำนวนให้อัยการยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาล โดยขณะนี้จำเลยทั้ง 3 ไม่ได้รับการประกันตัว ถูกคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ