หลังผ่านพ้นช่วงเบรกทีมชาติ หรือ ฟีฟ่า เดย์ รอบนี้ ที่เมืองผู้ดีจะมีศึกใหญ่ระดับชี้ชะตาแชมป์พรีเมียร์ลีก นัดที่ อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูง มีคิวจะบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า ณ ลูกหนังสถาน เอติฮัด สเตเดียม ในวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.

อย่างไรก็ตาม ต้องถือว่า ทั้ง 2 ทีมผ่านช่วงเบรกทีมชาติรอบนี้มาอย่างบอบช้ำมิใช่เบา โดยมีนักเตะแกนหลักหลายคนโดนโรคเดี้ยงถามหาจนส่อแววว่า อาจจะชวดศึกใหญ่นะเมืองแมน

ว่าแล้วจึงขออนุญาตพาทุกท่านไปสำรวจความพร้อมของทั้ง 2 ฝั่งก่อนเกมชี้ชะตาแชมป์กันสักหน่อย ไปดูกันว่า สตาร์รายไหนมีสิทธิจะชวดลงช่วยต้นสังกัดบ้าง…

“เรือใบสีฟ้า” ปัญหาปวดหัวอยู่ที่แนวรับ

แมนฯ ซิตี ยังต้องลุ้นว่า 2 แนวรับตัวเก่งอย่าง ไคล์ วอล์คเกอร์ และ จอห์น สโตนส์ จะฟิตทันซด อาร์เซนอล หรือไม่ หลังได้รับบาดเจ็บจากการรับใช้ ทีมชาติอังกฤษ

วอล์คเกอร์ เจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง หรือ ที่เรียกกันติดปากว่าแฮมสตริงมาจากเกมแพ้ บราซิล โดยแรกเริ่มเดิมทีข่าวว่า อาการไม่น่าเป็นห่วง กระทั่งเมื่อวันพุธหลังตรวจอาการเรียบร้อย โอกาสที่ วอล์คเกอร์ จะฟิตทันซด “ปืนใหญ่” หดลงมาเหลือแค่ 50-50 เท่านั้น

ส่วน สโตนส์ ตามข่าวบอกว่า เจ็บโคนขาหนีบมาจากเกมลับแข้งกับ เบลเยียม และยังไม่แน่ว่าจะฟิตทันบู๊ อาร์เซนอล เช่นเดียวกับ มานูเอล อกานจี ที่เดี้ยงจนต้องถอนทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่ เอแดร์ซอน นายทวารมือ 1 ที่เจ็บต้นขาก็ต้องลุ้นตัวโก่งว่า จะลงเฝ้าเสาได้หรือไม่

ฝั่ง เดอะ กันเนอร์ส ล่ะ อาการมันเป็นยังไง

มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล มีปัญหาให้ต้องปวดหัวมิใช่น้อยเช่นกัน เมื่อต้องลุ้นว่า บูคาโย ซากา ปีกตัวความหวัง ที่เจ็บแฮมสตริงจนต้องถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษจะฟิตทันเกมที่ เอติฮัด หรือไม่

กระนั้นเมื่อมองจากการที่เจ้าตัวได้พักมาเต็มเหยียดเกียรติลอนดอนถึง 2 สัปดาห์แล้ว เราน่าจะได้เห็น ซากา ลงกระชากลากเลื้อยที่แมนเชสเตอร์แน่นอน

ด้าน กาเบรียล มากัลเญส เซนเตอร์ฮาล์ฟหน้าตาผิดระเบียบ ก็เป็นอีกคนที่ต้องถอนตัวจากทีมชาติบราซิลเพื่อป้องกันไม่ให้อาการทรุดหนัก หลังจากบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายอักเสบ

นอกจากนี้ที่ยังต้องลุ้นก็ยังมี กาบี มาร์ติเนลลี ที่ถอนทัพแซมบ้าจากอาการเจ็บข้อเท้า ส่วน ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ กับ โธมัส ปาร์เตย์ น่าจะพร้อมสำหรับศึกใหญ่ครั้งนี้ หลังได้ลงเคาะสนิมในเกมอุ่นเครื่องแบบไม่เปิดให้เข้าชมไปเรียบร้อย.

ภาพ AFP