“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าโค้ชทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด 23 ปี หวังได้ผู้เล่นที่ดีที่สุดของไทย มาช่วยทีมชาติไทย ทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่น 23 ปี แม้จะมาเข้าแคมป์ช้าก็ยังดี

ทีมชาติไทย ชุด 23 ปี เจอปัญหาศึกชิงแชมป์เอเชีย คัดโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศกาตาร์ จะเริ่มกลางเดือน เม.ย. นี้ อาจไม่ได้นักเตะหลัก เพราะแข่งไม่ตรงฟีฟ่าเดย์ เตะทับไทยลีก สโมสรส่อแววไม่ปล่อยตัว

ช้างศึกหนุ่ม เพิ่งจบภารกิจศึกอุ่นเครื่อง WAFF U23 Championship – Saudi 2024 ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ลงสนาม 3 นัด แพ้ เกาหลีใต้ 0-1, จอร์แดน 1-3 และชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-0 ได้อันดับ 7 จาก 8 ทีม และได้กลับมาถึงไทย เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา

โค้ชหระ กล่าวว่า 3 เกมกับทีมระดับเอเชีย ทำให้ได้เห็นการเล่นของนักเตะและจุดบกพร่องต่างๆ ต้องปรับจูนนักเตะที่เหลือเพื่อเตรียมในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่อไป หลังจากนี้ก็ต้องดูในเรื่องของตัวผู้เล่นเพิ่มเติมว่าจะได้ใครมาเพิ่มบ้าง ส่วนผู้เล่นในชุดนี้ ก็จะประเมินกันว่า 3 นัดที่ผ่านมา ใครทำผลงานได้ดีในแต่ละตำแหน่ง

กุนซือช้างศึก กล่าวต่อไปว่า ได้ประชุมกับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในเรื่องของตัวผู้เล่น จะประสานงานและรบกวน สโมสรหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการปล่อยนักเตะมา เพราะเป็นรายการที่สำคัญมากในรุ่นนี้ เพราะจะคัดโอลิมปิก ทีมไทยอยู่สายล่าง ที่อาจจะยังไม่ค่อยหนักหากมองอีกสาย มองว่ายังมีโอกาส ก็อยากจะได้ตัวผู้เล่นที่สมบูรณ์ไปในรายการนี้ จะเริ่มเก็บตัวอีกครั้งในวันที่ 8 เม.ย. อาจจะมีผู้เล่นบางคนที่ติดภารกิจกับสโมสรอาจจะเข้ามาช้า แต่ต้องรอความชัดเจนของตัวผู้เล่นก่อน ว่าจะต้องใช้ใครได้บ้าง ก็ยินดีถึงแม้ผู้เล่นจะมาเข้าแคมป์ช้า

“อยากฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้น้องๆ ด้วย ทุกคนมีความมุ่งมั่น มีการเก็บตัวเพื่อหาประสบการณ์มาหลายทัวร์นาเมนต์เพื่อรายการคัดเลือกโอลิมปิกครั้งนี้”

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุด 23 ปี อยู่กลุ่ม C ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู 23 ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน โปรแกรม วันที่ 16 เม.ย. พบ อิรัก, 19 เม.ย. พบ ซาอุฯ และ 22 เม.ย. พบ ทาจิกิสถาน

ส่วนคิวแข่งขันบอลสโมสรไทย ที่ทับซ้อนกัน เอฟเอคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 10 เม.ย. จากนั้นปิดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ต่อด้วย ไทยลีกนัด 25 วันที่ 19-21 เม.ย., รีโว่คัพ รอบ 8 ทีม วันที่ 24 เม.ย. 67, ไทยลีกนัด 26 วันที่ 27-29 เม.ย., นัด 27 วันที่ 3-5 พ.ค.