นายอนันต์ ลือประดิษฐ์ บรรณาธิการอำนวยการและผู้ร่วมก่อตั้ง The People เปิดเผยว่า “The People Awards” เป็นเวทีแห่งการมอบรางวัลรูปแบบใหม่ ที่เน้น “คุณค่าของคน จากผลของงาน” อย่างแท้จริง และสิ่งที่ The People ยึดมั่นมาตลอด 6 ปี เป็นเวทีแห่งการยกย่องบุคคลผู้สร้างผลงานเชิงบวกและสร้างแรงบันดาลใจให้กับสังคมไทย ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นไปด้วยรอยยิ้มและความภาคภูมิใจ โดยปีนี้มี “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 และแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 12 ครั้ง ติด 10 คนแห่งปี “The People Awards 2024” ด้วย

ส่วนคนอื่นๆ มีดังนี้ พี่จอง-คัลแลน เป็นที่รู้จักและโด่งดังในประเทศไทย จากช่องยูทูบ “Korean Oppa” ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทย ผ่านมุมมองของชาวเกาหลี, ธิติ ศรีนวล (ต้องเต) ผู้กำกับภาพยนตร์ “สัปเหร่อ” สร้างปรากฏการณ์ด้วยภาพยนตร์ที่สะท้อนมุมมองใหม่เกี่ยวกับความตาย

ยุทธนา บุญอ้อม (ป๋าเต็ด) ผู้บริหารบริษัทจัดงานแสดงดนตรี ผู้สร้างสรรค์ “เทศกาลดนตรี” ประเทศไทย ช่วยส่งเสริมให้นักดนตรีไทยเกิดการพัฒนารูปแบบของเพลงให้เป็นที่ถูกอกถูกใจของนักฟังเพลงมากขึ้น และ “เฮียวิทย์” ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน พิธีกร ผู้ประกาศข่าว และผู้ดำเนินรายการ 8 Minute History ผู้ทำให้เรื่องเล่าในประวัติศาสตร์ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อ

สำหรับรางวัล “The People Awards 2024” สะท้อนให้เห็นถึงพลังของบุคคลจากหลากหลายสาขาอาชีพ ภูมิหลังและวัย เป็นการย้ำเตือนว่า ทุกคนสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงได้ ร่วมสร้างสังคมไทยที่ยั่งยืนไปพร้อมกัน.