เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ผู้ใช้แอพพลิเคชั่น TikTok “@farfern_chanutnun ฟาร์เฟิร์น ชานัทนันทน์” เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นร้านบุฟเฟ่ต์และอะลาคาร์ท ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ที่ไปเจออาหารในถังขยะจำนวนมาก

โดยพบว่าในถังขยะเป็นเศษชิ้นเนื้อของปลาทูน่าและปลาแซลมอน โดยเจ้าของเพจ ได้บอกเล่าอธิบายในคลิปว่า เกิดมาจากการที่ลูกค้า 2 คนได้สั่งอาหารมาในจำนวนมาก และทางร้านเตือนแล้วว่าลูกค้าอาจรับประทานไม่หมด เนื่องจากว่าลูกค้าสั่งวัตถุดิบอาหารเยอะมาก ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งได้เรื่อยๆ หากยังไม่อิ่ม แต่ว่าลูกค้า 2 คนยังยืนยันที่จะสั่งทีเดียวรอบเดียว และต่อมาได้พบว่าลูกค้าได้มีการลุกสลับกันเข้าห้องน้ำ ทำให้เกิดความสงสัย เพราะลูกค้าทั้ง 2 คนเข้าห้องน้ำบ่อยมาก จึงได้พบว่าในถังขยะมีวัตถุดิบของทางร้านเป็นจำนวนมากห่อใส่กระดาษชำระ โดยทำการสลับกันนำเอาไปทิ้งไว้ในห้องน้ำ และยังไม่แน่ใจว่าลูกค้าทั้งสองคนแอบทิ้งลงชักโครกด้วยหรือเปล่า

โดยพฤติกรรมหลังจากพนักงานเอาอาหารไปเสิร์ฟอาหารไว้ที่โต๊ะ แรกๆ ลูกค้า 2 คนรับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อย พอสักพักก็สลับกันไปเข้าห้องน้ำบ่อยมาก และลูกค้าได้นั่งรับประทานอาหารจนเวลาหมด ซึ่งอาหารที่สั่งไว้ก็ยังเหลืออยู่ ทางร้านจึงได้ทำการปรับที่โต๊ะ ราคา 620 บาท และให้พนักงานนำอาหารที่เหลือบนโต๊ะใส่กล่องกลับบ้านให้ลูกค้าอย่างดี

โดยระบุข้อความบนคลิปว่า “เราใช้วัตถุดิบอย่างดี สั่งมาทิ้งทำไม ทุกอย่างมีต้นทุนนะ ลูกค้าไม่น่ารักเลย อย่าหาทำนะคะ ยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้ด้วย เฮ้อ” พร้อมได้ตัดพ้อลูกค้า 2 คนว่าไม่ควรทำแบบนี้ และหากรับประทานอาหารไม่หมดไม่ควรสั่งอาหารมาทิ้งในลักษณะนี้ ทางร้านเสียความรู้สึก อย่าหาทำ”

และเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ทางเพจของร้านอาหารญี่ปุ่น เด็กปั้น สุราษฎร์ธานี บุฟเฟ่ต์-อาลาคาร์ท ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เคสนี้หนักเลยจ้า รอบก่อนถ้วยซุป รอบนี้ถังขยะห้องน้ำ ก็ว่าอยู่ทำไมทิซชูในถังขยะเยอะผิดปกติ พนักงานที่ร้านทำความสะอาดห้องน้ำ ยกถังขยะแล้วรู้สึกหนักผิดปกติ เลยคุ้ยดู โอ้โหเลยจ้าาาาา แอบเอามาทิ้งเยอะมากกกก (ในถังขยะขนาดนี้ ในชักโครกจะขนาดไหน แถมบนโต๊ะก็ยังเหลืออีกเพียบ) 

ลูกค้ามาสองคนทานบุฟเฟ่ต์ 699 ทางร้านก็เตือนแล้วว่ามันเยอะมากนะคะลูกค้า ค่อยๆสั่งได้นะคะ ทานไม่พอสั่งเพิ่มได้ตลอดค่ะ (เพราะเราก็ไม่ค่อยชอบปรับเลยเตือนตลอด) เขาก็ยืนยันจะสั่ง ทางร้านก็จัดให้ค่ะ อาหารลงโต๊ะลูกค้าก็เข้าห้องน้ำบ่อยมาก ไม่คิดว่าจะทำแบบนี้ นั่งจนเวลาหมดเช็กบิลโดนปรับที่โต๊ะอีก 620฿ (ส่วนที่โดนปรับเราใส่กล่องให้กลับบ้านอย่างดี) ทานไม่พอสั่งเพิ่มได้ตลอดไม่เคยกั๊ก ทำแบบนี้มันเสียความรู้สึกด้วยค่ะ อย่าหาทำ

(วิดีโอดูได้ที่นี่นะคะในเพจลงวิดีโอพร้อมกับรูปไม่ได้ค่ะ)

@farfern_chanutnun

ร้านเราใช้วัตถุดิบอย่างดี สั่งมาทิ้งทำไม ทุกอย่างมีต้นทุนนะ ลูกค้าไม่น่ารักเลย อย่าหาทำนะคะ ยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้ด้วย เฮ้อ.. #สุราษฏร์ธานี

♬ เสียงต้นฉบับ – ฟาร์เฟิร์น ชานัทนันทน์ – ฟาร์เฟิร์น ชานัทนันทน์

ขอบคุณเพจ ร้านอาหารญี่ปุ่น “เด็กปั้น”สุราษฎร์ธานี บุฟเฟ่ต์-อาลาคาร์ท