สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิง รายการ “King Power International Ladies’ Polo Tournament 2024” (คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2024) ระหว่างวันที่ 28-30 มี.ค. 67 ที่สนามวีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยมี 3 ทีม ร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย ทีมแอช ฟาร์ม อารีนา โปโล จากอังกฤษ, ทีมลอรีอัล ปารีส จากฝรั่งเศส และทีมคิง เพาเวอร์ นำโดย พลอย ปิ่นแสง นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงทีมชาติไทย

ในรอบชิงชนะเลิศ ทีมคิง เพาเวอร์ ดวลกับ ทีมลอรีอัล ปารีส ปรากฏว่า ทั้งสองทีมสู้กันอย่างสนุกก่อนที่จะเป็น ทีมคิง เพาเวอร์ ที่เอาชนะไปด้วยคะแนน 6 ต่อ 3 คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

หลังจบการแข่งขัน พลอย ปิ่นแสง กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิง “King Power International Ladies’ Polo Tournament 2024” นับเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงระดับโลก เริ่มจัดตั้งแต่ปี 2018 จนถึงปัจจุบัน มีจุดมุ่งหมายในการแสดงศักยภาพของผู้หญิงในการเล่นกีฬาขี่ม้าโปโล และส่งเสริมกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยหวังว่าประเทศไทย จะเป็นหนึ่งในเวทีการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิง เพื่อผู้หญิงอย่างแท้จริง

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศได้รับเกียรติจาก คุณวรมาศ ศรีวัฒนประภา รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่ ด้านการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นประธานในการโยนลูกโปโลเปิดการแข่งขัน และร่วมมอบรางวัลให้แก่ทีมชนะเลิศการแข่งขัน นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก คุณเจิดจันทร์ เหล่าวานิช กรรมการสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ร่วมมอบรางวัล BEST PONY AWARD ให้แก่ ม้า Bombom และ คุณชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ร่วมมอบรางวัล MVP AWARD หรือรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำการแข่งขันให้กับ Ms. Sarah Wiseman