เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 67 องค์การบริหารสโมสรนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) จัดงานเทศกาลฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ CU-TU Unity Football Match 2024 ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ โดยมีเหล่านิสิตและนักศึกษาปัจจุบัน และศิษย์เก่าของทั้งสองสถาบันเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

สำหรับงานเทศกาลฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ CU-TU Unity Football Match 2024 ในปีนี้ จัดภายใต้แนวคิด Unity to Sustainability เพื่อสร้างเอกภาพของทั้งสองมหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ ฝ่ายจัดงานฯ ได้ชูมิติใหม่ของงานฟุตบอลที่มีความแปลกใหม่ ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ทั้งสุดยอดนักกีฬาตัวเต็งจากทั้งสองสถาบัน ขบวนพาเหรดสะท้อนสังคมที่ยังคงเสน่ห์ความเป็นเอกลักษณ์ของงานฟุตบอล รวมถึงการแปรอักษรที่ในปีนี้มาในรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นอกจากนี้ยังมีการแสดงต่างๆ จากองค์กรภายในของทั้งสองสถาบัน และศิลปินรับเชิญที่พร้อมมาสร้างความประทับใจและความตื่นเต้นกันอย่างคับคั่ง โดยได้ถ่ายทอดสดให้ทุกคนได้รับชมพร้อมกันผ่านทาง AIS PLAY อีกด้วย

ภายในงานยังได้มีการจัดขบวนพาเหรดล้อการเมือง รวมทั้งขบวนพาเหรดที่สะท้อนมุมมองต่างๆ ของคนไทย ซึ่งได้สร้างสีสันให้งานอย่างมากมายอีกด้วย.