แฟนบอลที่จะเดินทางไปเชียร์ทีมในศึกฟุตบอลยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี มีทางเลือกในเรื่องของที่พักนอกเหนือจากโรงแรม หลังมีเจ้าบ้านรายหนึ่งเสนอห้องพักผ่าน Airbnb เว็บไซต์หาที่พักชื่อดัง เป็นห้องที่อยู่ในหลุมหลบภัย หรือบังเกอร์จากยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ในเมืองโบคุม ซึ่งสนนราคาอยู่ที่คืนละ 26 ปอนด์ หรือราว ๆ 1,200 บาทเท่านั้น

ห้องพักในหลุมหลบภัยดังกล่าว เป็นห้องพักที่มีผนังที่ก่อด้วยอิฐและฉาบปูนสีเทา ๆ และมีช่องหน้าต่างเล็ก ๆ ที่มีตะแกรงเหล็กอยู่ 1 ช่อง ขณะที่เฟอร์นิเจอร์ในห้องมีเตียงขนาด 6 ฟุต พร้อมโต๊ะทำงานให้ แต่ไม่มีฮีทเตอร์ให้ โดยหลุมหลบภัยดังกล่าวอยู่ในเมืองโบคุม ห่างจากสนามเฟลตินส์ อารีนา ในเมืองเกลเซนเคียร์เชน ซึ่งเป็นสังเวียนแข้งนัดที่ “สิงโตคำราม” อังกฤษ จะลงประเดิมสนามรอบแบ่งกลุ่มดวลกับ เซอร์เบีย ในวันที่ 16 มิ.ย. โดยใช้เวลาเดินทางแค่ 25 นาทีเท่านั้น

นอกจากหลุมหลบภัยดังกล่าวแล้ว ยังมีที่พักอีกหลากหลายแบบบนเว็บไซต์ Airbnb ให้แฟนบอลที่จะตามไปเชียร์ทีมที่เยอรมนีได้เลือก ซึ่งส่วนใหญ่จะขยับราคาขึ้นเพื่อดูดเงินจากแฟนบอลที่มีความต้องการที่พักสูงในช่วงเวลาดังกล่าว อาทิบ้านไม้หลังเล็กหลังหนึ่งซึ่งห่างจาก แฟรงค์เฟิร์ต อารีนา ซึ่งเป็นสนามที่ อังกฤษ จะดวลกับ เดนมาร์ก ในวันที่ 20 มิ.ย. แค่ 20 นาที โดยบ้านดังกล่าวไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น แถมยังใช้ส้วมหลุม แต่ราคาสูงถึงคืนละ 51 ปอนด์ (ราว 2,350 บาท)

นอกจากนี้ยังมีบ้านต้นไม้ขนาด 9 ตารางเมตรทางตอนเหนือของกรุงเบอร์ลิน ซึ่งจะเมืองที่จะจัดการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศในวันที่ 14 ก.ค. โดยไม่มีฮีทเตอร์ และใช้ห้องอาบน้ำกลางแจ้ง ส้วมหลุมและนอนรวม เปิดให้พักในสนนราคาคืนละ 31 ปอนด์ (ราว 1,430 บาท) หรือถ้าราคาถูกกว่านั้นยังมีห้องพักในฟาร์มแห่งหนึ่งระหว่างเมืองแฟรงค์เฟิร์ตกับไลป์ซิกในสนนราคาคืนละแค่ 10 ปอนด์ (ราว 460 บาท) แต่ห้องดังกล่าวใช้ฟางและหญ้าแห้งปูเป็นเตรียง แต่เจ้าของห้องมีคำเตือนว่าต้องระวังตัวอัลปากาและเป็ดบุกเข้ามาในห้องพัก นอกจากนี้ยังแนะนำให้เตรียมที่อุดหูมาด้วย เพราะในตอนเช้าจะมีเสียงไก่ขันดังทั่วฟาร์มเลยทีเดียว

หรือหากแฟนบอลที่ต้องการที่พักแบบเริ่ดหรูอลังการ ก็มีให้เลือกเช่นกัน อย่างเช่นอพาร์ทแมนต์แห่งหนึ่งในเมืองเกลเซนเคียร์เชน ซึ่งในสุดสัปดาห์ที่ “สิงโตคำราม” จะดวลกับ เซอร์เบีย ที่เมืองดังกล่าวนั้น ราคาห้องพักในอพาร์ทเมนต์แห่งดังกล่าวพุ่งแตะคืนละ 566 ปอนด์ (ราว 26,000 บาท) เลยทีเดียว

เครดิตภาพ : Airbnb