เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 67 ได้มีการประชุมสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ เป็นประธาน โดยการประชุมใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมง

หลังการประชุม มาดามแป้ง กล่าวว่า จากที่เคยแจ้งว่า การรับงานของสภาชุดนี้ ได้ตั้งกรรมการตรวจรับทรัพย์สิน, หนี้สิน, พันธสัญญา ขอกฎหมายต่างๆ ที่ผูกพันกับสมาคมชุดที่ผ่านมา เพื่อการทำงานที่ราบรื่น ประธานคณะกรรมการ คือ นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล วันนี้คณะกรรมการได้ส่งมอบเรื่องทรัพย์สินหนี้สินแล้ว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีอะไรน่ากังวลไหม มาดามแป้ง กล่าวว่า ยอมรับว่ามีข้อมูลที่น่ากังวลอยู่หลายข้อมูล เป็นข้อมูลที่ไม่เป็นผลดีกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ขอมติสภากรรมการ ขอตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหลายแง่มุม

เมื่อถามว่าเป็นเรื่องรุนแรงใช่หรือไม่ มาดามแป้ง มีสีหน้าเคร่งเครียด เงียบไปช่วงหนึ่ง ก่อนตอบว่า “แป้งคิดว่าเป็นเรื่องที่น่ากังวลแล้วก็น่าหนักใจ” เมื่อถามว่า เกี่ยวกับคดีความกฎหมายหรือไม่ นายกบอลไทย กล่าวว่า เกี่ยวพันหลายเรื่อง ไม่เช่นนั้นคงไม่ตั้งคณะกรรมการมา ยังไม่ได้กล่าวหาผู้ใด แต่การทำงานยุคนี้ต้องมีการตรวจสอบที่แท้จริง ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ด้าน นายเลิศศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องที่น่าเป็นห่วง คือภาระที่สมาคมฯ อาจต้องมารับผิดชอบต่อจากสมาคมชุดก่อน ทั้งเรื่องภาษีอากร คดีฟ้องร้องต่างๆ ที่อาจตัดสินเร็วๆ นี้ อาจมีการดำเนินการสมาคมฯ ที่กระทบด้านการเงินสภากรรมการชุดใหม่ ได้มารายงานให้สภากรรมการทราบ

เคลียร์แล้ว “ฟลุ๊ค” ไม่ลาออก
มาดามแป้ง กล่าวด้วยว่า วันนี้ได้หารือเรื่องผู้ตัดสิน จะทำงานเชิงรุกมากขึ้น จะตั้งคณะกรรมการมาควบคู่ พัฒนาผู้ตัดสิน เพิ่มจำนวนวีเออาร์ อบรมถี่ขึ้น เต็มใจเพิ่มงบประมาณ ส่วนที่ “เสี่ยฟลุ๊ค” นายธนวัชร นิติกาญจนา สภากรรมการ และประธาน ราชบุรี เอฟซี บอกว่า ถ้าผู้ตัดสินที่ไม่ดียังทำหน้าที่อยู่ ตนเองจะลาออกจากสภากรรมการนั้น มาดามแป้ง กล่าวว่า ไม่ลาออก นายธนวัชรคงมีแพสชั่น อาจพูดไปด้วยอารมณ์ วันนี้แก้ไขปัญหาตรงนั้นแล้ว

มาดามแป้ง กล่าวด้วยว่า สำหรับฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ ที่ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร คุมทัพนั้น มาซาทาดะ อิชิอิ จะเดินทางไปกับทีมที่กาตาร์ด้วย ไปช่วยดูในภาพรวม