แฟนบอลหงส์แดง ไม่ปลื้มอย่างแรง หลัง พรีเมียร์ลีก ประกาศส่งผู้ตัดสิน แอนโธนี เทย์เลอร์ ลงเป่าเกมแดงเดือดนัดที่ ลิเวอร์พูล มีคิวจะยกพลบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อริตลอดกาล ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.นี้

สำหรับเกมบุกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกมองว่า เป็นเกมที่หนักที่สุดของ ลิเวอร์พูล จากโปรแกรมที่เหลืออยู่ในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ หลังจากที่พวกเขาเคยบุกไปแพ้ “ผีแดง” เมื่อฤดูกาลก่อน และเพิ่งโดน เรด เดวิลส์ สอยตกรอบก่อนรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ไปหมาด ๆ

ขณะที่การส่ง เทย์เลอร์ ลงเป่าเกมแดงเดือดรอบนี้ก็ทำให้แฟนบอล เดอะ ค็อป อดเป็นกังวลไม่ได้ เนื่องจาก เชิ้ตดำวัย 45 ปี เป็นชาวเมืองแมนเชสเตอร์โดยกำเนิดนั่นเอง

แฟนบอลลิเวอร์พูลรายหนึ่งให้ความเห็นผ่านโลกออนไลน์ในเชิงประชดประชันว่า “ผมมั่นใจว่าผู้ตัดสินจากแมนเชสเตอร์ อย่าง แอนโธนี เทย์เลอร์ จะตัดสินอย่างยุติธรรม และเท่าเทียมแน่นอน เมื่อ ลิเวอร์พูล ลงเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในแมนเชสเตอร์”

ส่วนแฟนบอล เดอะ ค็อป อีกรายสำทับว่า “ทำไมพวกคุณถึงใช้ผู้ตัดสินจากแมนเชสเตอร์ลงทำหน้าที่ในเกมของสโมสรจากแมนเชสเตอร์”

อย่างไรก็ตาม เทย์เลอร์ เคยลงตัดสินเกมของ ลิเวอร์พูล มาแล้ว 7 นัดในฤดูกาลนี้ โดยเคยแจกใบแดงให้ อิบราอิมา โกนาเต ในเกมแพ้ อาร์เซนอล 1-3 แต่ก็เคยเป่าให้จุดโทษกับ เครื่องจักรสีแดง ถึง 2 ลูกในเกมชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 4-2 เช่นกัน

นอกจากนี้หนหลังสุดที่ เทย์เลอร์ ลงตัดสินในเกมแดงเดือดเมื่อปี 2021 ลิเวอร์พูล สามารถบุกไปเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ด้วยสกอร์มโหฬารถึง 5-0 แถม ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์เจ้าถิ่น ยังโดนไล่ออกอีกด้วย.

ภาพ AFP