เมื่อเวลา 08.25 น. วันที่ 3 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงอาคารรัฐสภา เพื่อเข้าร่วมการประชุมสภาเพื่ออภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่ามีอะไรที่หนักใจหรือเป็นห่วงหรือไม่ในการอภิปรายครั้งนี้ นายกฯ กล่าวว่า พร้อมครับ

เมื่อถามต่อว่ามีอะไรที่กังวลใจหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องปัญหาของพี่น้องประชาชนที่ยังหนักใจอยู่เหมือนเดิม ก็ยังทำงานต่อไป ซึ่งรัฐมนตรีทุกท่านลงพื้นที่เองและทำงานหนักกันทุกคน ตนเชื่อว่าทุกท่านมีข้อมูลพร้อมที่จะตอบ

เมื่อถามย้ำว่า ในส่วนของรัฐมนตรีได้มีการเตรียมการตอบหรือไม่หากเกี่ยวข้องกับกระทรวงของตนเอง นายกฯ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าทุกท่านได้มีการเตรียมพร้อมอยู่แล้ว

เมื่อถามอีกว่ามีความกังวลส่วนไหนเป็นพิเศษหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีครับ ก็กังวลเรื่องปัญหาของพี่น้องประชาชน เรื่องนี้ก็อยู่ในใจตลอด  ก็พยายามทำให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องการอภิปรายก็เป็นหน้าที่ที่ทางฝ่ายบริหารต้องมาตอบฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งถือเป็นกลไกของรัฐธรรมนูญ ที่เราต้องพร้อมและปฏิบัติ

เมื่อถามว่าจำเป็นต้องมีการตั้งวอร์รูม เพื่อพิจารณาประเด็นต่างๆ ในการที่จะต้องชี้แจง นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีการตั้งวอร์รูมอะไร

เมื่อถามต่อว่านายกฯ จะอยู่ร่วมประชุมสภาทั้งสองวันตลอดเลยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อยู่ที่สภาตลอด.