เหตุการณ์ฝูงสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกีวิ่งกรูออกมาจากร้านคาเฟ่สุนัข สร้างความโกลาหลกลางห้างฯ แต่ทำให้คนที่พบเห็นอดยิ้มไม่ได้นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2567 คลิปที่บันทึกภาพดังกล่าวไว้ได้รับความสนใจอย่างมากจากชาวเน็ตจีน เมื่อมีผู้นำไปเผยแพร่บนแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง เว่ยปั๋ว และ โต่วอินหรือติ๊กต็อกเวอร์ชั่นจีน

ร้านคาเฟ่สุนัขในคลิปตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในมณฑลกวางตุ้งของจีน หลังจากที่สุนัขหลุดออกนอกร้านไปทั้งฝูง พนักงานของร้านก็รีบออกไปกวาดต้อนพวกมันกลับเข้าร้าน

คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดในห้างฯ แสดงภาพของฝูงสุนัขฮัสกีที่วิ่งกรูออกจากร้านและวิ่งวนไปรอบห้างฯ  อย่างร่าเริง โดยไม่สนใจเสียงเรียกของพนักงานในร้าน หลังจากที่เจ้าของร้านแวะเข้ามาดูร้านของเธอ ทำให้บรรดาสุนัขในร้านรู้สึกตื่นเต้นดีใจ เพราะพวกมันไม่ได้เจอหน้าเธอมานานพอสมควร

ต่อมาเมื่อมีลูกค้าคนหนึ่งเผอเรอ เข้าร้านมาแล้วไม่ได้ปิดประตู พวกมันจึงวิ่งไปทั้งหมด พนักงานของร้านเล่าว่าพวกเขาโชคดีมากที่หาตัวพวกมันเจอและพากลับร้านได้ครบ โดยพนักงานหญิงพยายามไล่ต้อนฝูงสุนัข ส่วนพนักงานชายก็ไล่จับและอุ้มสุนัขกลับไปที่ร้านทีละตัว ๆ จนครบ

เมื่อคลิปไล่ต้อนฝูงฮัสกีเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลมีเดียของจีนก็กลายเป็นที่ถูกใจของชาวเน็ต เพราะความน่ารักน่าเอ็นดูของฝูงสุนัขและพฤติกรรมตลก ๆ ของพวกมัน 

ส่วนพนักงานของร้านคาเฟ่ก็กล่าวติดตลกว่า พวกเขาจะ “ลงโทษ” สุนัขเหล่านี้ด้วยการบังคับให้กินน่องไก่อร่อย ๆ ทุกตัว

ที่มา : scmp.com

เครดิตภาพ : YouTube / @VideoHubmirrormedia