“ไนท์ เอดจ์ พิคเจอร์ส” บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์สยองขวัญมาแรงแห่งยุค วางแผนลงทุน 1,000 ล้านบาท (30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อเปิดตัวภาพยนตร์และซีรีส์แนวสยองขวัญในช่วง 2 ปีต่อจากนี้ เพื่อสานต่อความสำเร็จหลังจากนำภาพยนตร์ “Talk To Me จับ มือ ผี” เข้าฉายในประเทศไทย และทำรายได้ทะลุ 20 ล้านบาทในปี 2566 ซึ่งในปีนี้ทางค่ายสัญญาว่าจะนำภาพยนตร์สยองขวัญที่ยกระดับมาสู่สายตาแฟน ๆ มากยิ่งขึ้น

“ความสยองขวัญที่จะทำให้คุณลุ้นจนนั่งไม่ติด” นี่คือสโลแกนที่ทาง ไนท์ เอดจ์ พิคเจอร์ส ตั้งใจนำภาพยนตร์สยองขวัญน้ำดีจากทั่วโลกเสิร์ฟให้ผู้ชมได้ตื่นเต้นตลอดปี 2567 เริ่มต้นด้วย “When Evil Lurks ปีศาจ ลวง ตาย” ภาพยนตร์สยองขวัญสุดเฮี้ยนคะแนนสูงสุดจาก Rotten Tomatoes พร้อมเข้าฉาย 25 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ต่อด้วยภาพยนตร์แอ็กชันฟอร์มยักษ์ “Boy Kills World” โดยเป็นการผนึกกำลังกำลังครั้งสำคัญร่วมกับ M Studio โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ดาราหนุ่มสุดฮ็อต “Bill Skarsgard” นักแสดงแถวหน้าแห่งฮอลลีวูด อำนวยการสร้างโดยผู้กำกับในตำนาน Sam Raimi จากไตรภาค Spider-Man และ แฟรนไชส์ Evil Dead ผีอมตะ ซึ่งเป็นแนวแอ็กชัน บู๊เลือดสาดเรื่องแรกที่ทางค่ายนำมาสร้างความหลากหลายให้กับผู้ชมได้สัมผัส

สุดท้ายกับภาพยนตร์ระทึกขวัญวิ่งไล่เชือด “Strange Darling” จากค่าย Miramax โดย ผู้กำกับ J.T. Mollner เปิดตัวสุดแรงด้วยคะแนน 100% บน Rotten Tomatoes มีคิวฉายช่วงสิงหาคมนี้

คุณ ฮานส์ ออดริก บี. เอสติอัลโบ (Hans Audric B. Estialbo) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการของ ไนท์ เอดจ์ พิคเจอร์ส ซึ่งได้รับการขนานนามในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยว่าเป็น “เจ้าชายแห่งหนังสยองขวัญ” คนต่อไป กล่าวว่า “ความต้องการเนื้อหาแนวสยองขวัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากภาพยนตร์และซีรีส์แนวสยองขวัญและระทึกขวัญ ผลิตในประเทศไทยได้รับการยกย่องอย่างสูงทั่วโลก โดยเฉพาะภาพยนตร์ที่ผลิตโดยผู้สร้างอิสระ ได้สร้างสีสันใหม่ ๆ ให้กับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในประเทศ ในฐานะสตูดิโอแห่งแรกในเอเชียที่เน้นภาพยนตร์แนวสยองขวัญ และ ระทึกขวัญ เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอเรื่องราวที่เต็มไปด้วยอารมณ์ผ่านภาพยนตร์ของเรา”

นอกเหนือจากภาพยนตร์ต่างประเทศ ทางค่ายยังประกาศโปรเจกต์ภาพยนตร์ไทยของตัวเองอีกด้วย ซึ่งได้เปิดตัวไปในงาน Hong Kong International Film & TV Market 2024 (FILMART) ที่ผ่านมา โดย เรื่องแรกได้ร่วมโปรเจกต์กับ “ก้องเกียรติ โขมศิริ” จาก ภาพยนตร์แฟรนไชส์ “ขุนพันธ์” ที่ทำรายได้สูงในประเทศไทย อีกทั้งร่วมผลิตภาพยนตร์กับบริษัท Film Frame Production ทีมงานเบื้องหลังภาพยนตร์ที่ทุกคนรอคอย อย่าง Home Sweet Home : Rebirth ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกม แนวแอ็กชัน-สยองขวัญชื่อดังแห่งยุค

ปิดท้ายด้วยโปรเจกต์สุดร้อนแรงกับซีรีส์แนวกฏหมาย ระทึกขวัญ สืบสวนสอบสวน ที่จะกระชากใจผู้ชมสูงสุด เป็นการร่วมผลิตระหว่าง ไนท์ เอดจ์ พิคเจอร์ส และ กันตนา กรุ๊ป หนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านบันเทิงแห่งเอเชีย

คุณฮานส์ กล่าวเสริมว่า “ไนท์ เอดจ์ พิคเจอร์ส ก่อตั้งขึ้นเป็นแพลตฟอร์มให้นักเล่าเรื่อง นักสร้างสรรค์ ผู้ผลิต และ นักลงทุนในอนาคต เพื่อสร้างความตื่นเต้นเร้าใจแบบใหม่ให้แฟนหนังรุ่นใหม่ได้ตื่นเต้นตลอดปี พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มีส่วนร่วมสร้างตำนานความสยองขวัญให้กับวงการอุตสาหกรรมบันเทิงร่วมกับสตูดิโออื่น ๆ ต่อไป”..