หลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่างประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเพิ่งเสีย ลิซานโดร มาร์ตีเนซ และ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ที่โดนอาการบาดเจ็บน่อง และกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังเล่นงานจนต้องพักไปร่วมเดือนทั้งคู่

อย่างไรก็ตาม เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม “ผีแดง” ยอมรับแบบดื้อ ๆ ว่า ตัวเขา และทีมงานก็ไม่รู้เหมือนกันว่า เพราะอะไรนักเตะ เรด เดวิลส์ จึงถูกโรคเดี้ยงโดยเฉพาะอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อถามหาชนิดไม่หยุดให้พักหายใจอย่างนี้

เทน ฮาก กล่าวว่า “เราไม่รู้ (ถึงสาเหตุของอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อของนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด) แต่เรากำลังค้นหากันอยู่ เราจะจัดการกับเรื่องนี้เป็นการภายใน”

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวดัตช์ ยืนยันว่า จะไม่ปรับวิธีการซ้อม หรือ รูปแบบการเล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด แน่นอน เนื่องจากมองว่า ไม่น่าจะเป็นสาเหตุของวิกฤตโรคเดี้ยงที่กำลังเล่นงานพวกเขาจนอ่วมอรทัย

“คุณไม่สามารถป้องกันมันได้ ไม่ได้มีแค่เราที่มีปัญหานี้ เพราะมาตรฐานความเข้มข้นของเกมในพรีเมียร์ลีกนั้นสูงมาก ไหนจะเรื่องโปรแกรมเตะที่มากเกินไป แถมเรายังมีนักเตะทีมชาติอีกเพียบ แมนฯ ซิตี, ลิเวอร์พูล และ นิวคาสเซิล รวมทั้งอีกหลายทีม ก็มีปัญหาเหมือนกัน” อีทีเอช ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP