วันที่ 3 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่เรือนมหาเศรษฐี บารมีหลวงปู่สรวง หมู่ 5 ต.นพรัตน์ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ชาวบ้านจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลกันมาทั้งนักธุรกิจ ชาวบ้าน และชาวต่างชาติ แห่กราบไหว้ เจิมหน้าผาก เจิมฝ่ามือ อาบน้ำมนต์ ลง นะ กับอาจารย์ช้าง บารมีหลวงปู่สรวงกันมากมาย

ขณะที่บนศาลาเรือนไทยมหาเศรษฐี จะพบหุ่นขี้ผึ้งหลวงปู่สรวงนั่งชันเข่าขนาดเท่าตัวจริงและเหมือนหลวงปู่สรวงดุจมีชีวิตมาก
หรือชาวบ้านที่เลื่อมใสในองค์หลวงปู่มักจะเรียกกันติดปากว่า หลวงปู่สรวง บายตึ๊กเจีย, หรือดาบสซวง เป็นพระดาบสชาวกัมพูชา ในประเทศไทย ที่ท่านธุดงค์บำเพ็ญเพียรอยู่ตามป่าเขา ทุ่งนาของชาวบ้านไม่ชอบจำวัดอยู่ตามวัดวาอารามต่างๆทำให้วัตรปฏิบัติของท่านดูแปลกกว่าภิกษุสงฆ์ทั่วไป แต่มีผู้คนเลื่อมใสกันเป็นจำนวนมากมักตามหาหลวงปู่ ทำบุญใส่บาตรกันไม่ขาดสาย ผู้คนจึงเรียกท่านว่า”พระดาบส” หลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน ได้ละสังขาร เมื่อวันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2543

โดยอาจารย์ช้าง บารมีหลวงปู่สรวง หรือ ป๋อง อดีตมือกลอง วงทีโบนชื่อดัง ยุค90 ผู้มีญาณศึกษาวิชาศาสตร์เสริมดวง เสริมมงคลไทย-อินเดียโบราณและยังเป็น ลูกชายในอดีตชาติของหลวงปู่สรวงตามนิมิตรที่หลวงปู่ให้เป็นผู้สืบทอดวิชาอาคมเพื่อเป็นตัวแทนคอยช่วยเหลือปัดเป่าทุกข์ภัย จากร้ายกลายเป็นดีให้ชาวบ้านที่เดือดร้อน ร่ำเรียนชำนาญศาสตร์ด้าน เจิมหน้าผาก เจิมลายมือ ลง นะ หน้าทอง ต่อดวงชะตา และ อาบน้ำมนต์จันทร์เพ็ญยกดวงให้เป็นเศรษฐี ทำพิธีโบราณตั้งแต่เที่ยงคืนยันเช้า เสริมมงคล เสริมบารมีให้ดวงดี เป็นอาจารย์สายขาว ด้านเสริมมงคล มหาเสน่ห์ มีลูกศิษย์ ลูกหามากมาย ทั้ง นักธุรกิจชาวไทยและชาวต่างประเทศ จะวนเวียนกันเข้ามาทำพิธีให้แก้ดวงตก เสริมมงคล เสริมดวงกันไม่ขาดสาย พร้อมกราบไหว้ขอพรลอดใต้ฐานองค์หุ่นขี้ผึ้งหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดินดุจมีชีวิต ตามที่ชาวบ้านยกย่องเคารพศรัทธาเรียกขานติดปากกัน

อาจารย์ช้าง เปิดเผยว่า หุ่นขี้ผึ้งหลวงปู่สรวงดุจมีชีวิตหนึ่งเดียวในไทยองค์นี้ หนวดเครา งอกได้ เป็นหุ่นขี้ผึ้งมหัศจรรย์ที่เกิดจากความศรัทธาของบารมีหลวงปู่สรวง ที่ได้มาให้ชาวบ้านปทุมธานีได้กราบเคารพบูชา เสริมมงคลเสริมดวงกัน และ อาจารย์ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ด้านดูดวง เสริมมงคล เสริมวาสนา อาบน้ำมนต์จันทร์เพ็ญ ปัดเป่าแก้ดวง จากร้ายกลายเป็นดีได้

ทั้งนี้ ช่วงเทศกาลสงกรานต์วันขึ้นปีใหม่ไทยได้เปิดให้ประชาชนได้สรงนํ้าหลวงปู่สรวงจำลอง เพื่อเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัว ในวันที่ 13-16 เม.ย.โดยวันที่ 16 เม.ย67 หลวงปู่อุทัย เกจิชื่อดัง จ.ลพบุรี นำผ้ายันต์หลวงปู่สรวง รุ่นไม่มีจน มาให้บูชาเพื่อนำเงินรายได้สร้างองค์หลวงปู่สรวงใหญ่ที่สุดในโลก ในพื้นที่ใกล้ เรือนไทยมหาเศรษฐีคลอง 11 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานีแห่งนี้ เปิดให้บริการประชาชนเข้ามากราบไหว้ขอพร องค์หลวงปู่สรวงกันได้ ตั้งแต่เวลา10.00-17.00น.(หยุดทำการทุกวันเสาร์)