“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุด 23 ปี เผยเหตุผลที่ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าโอเอช ลูเวิน ไม่มีชื่อติดทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2024

อ่านข่าว : อ้าวเฮ้ย! เปิดโผ ‘ช้างศึกหนุ่ม’ ไร้ ‘ศุภณัฏฐ์’-ชวดดาวดังตามคาด

รายการนี้ คัด 3.5 ทีม ไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทีมชาติไทย ชุด 23 ปี อยู่กลุ่ม C ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน โปรแกรม วันที่ 16 เม.ย.พบ อิรัก, 19 เม.ย. พบ ซาอุฯ และ 22 เม.ย. พบ ทาจิกิสถาน คัด 2 ทีม เข้ารอบ 8 ทีมที่เตะแบบน็อกเอาท์

ก่อนหน้านี้ โค้ชหระ ระบุว่า มี 3 ดาวดัง ที่ต้นสังกัดตอบรับแล้ว คือ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จากโอเอช ลูเวิน, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย จาก การท่าเรือ เอฟซี และ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ จาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งจนถึงวันที่ 1 เม.ย. ที่เป็นเดดไลน์ส่งชื่อ ก็ยังยืนยันเช่นนั้น แต่การประกาศรายชื่อวันนี้(4 เม.ย.) กลับไม่มีชื่อ ศุภณัฏฐ์

กุนซือช้างศึกหนุ่ม กล่าวว่า ศุภณัฏฐ์ มีอาการบาดเจ็บ เท่าที่คุยคือราวๆ 2 สัปดาห์ ทำให้ไม่ทันในช่วงแข่งขันจึงต้องถอน

“ทางศุภณัฏฐ์แจ้งมาว่าเจ็บแค่นั้น ก็ไม่ได้ไปจี้หนักมาก คิดว่าคงเจ็บตอนซ้อมระหว่างรอจะมารายงานตัว เชื่อว่าเจ็บจริงเพราะก่อนหน้านี้น้องแสดงความต้องการอยากมาเล่นกับทีมชาติไทยชุดยู-23 ตลอดอยู่แล้ว” อิสสระ กล่าว

เมื่อถามว่าการขาด ศุภณัฏฐ์ ทำให้ทีมเสียหายหรือไม่ กุนซือช้างศึกหนุ่ม กล่าวว่า ไม่ถึงกับเสียหายเพราะก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาในการเตรียมทีมชุดนี้ก็ไม่เคยมี ศุภณัฏฐ์ อยู่แล้ว แค่เสียดายคุณภาพที่จะได้เพิ่มมาเพราะการมี ศุภณัฏฐ์ ก็เหมือนมีอาวุธหนักเพิ่มเติมให้ทีม

โค้ชหระ กล่าวเสริมว่า แผนงานหลังจากนี้ก็คือจะรายงานตัววันที่ 8 เมษายน ซึ่งในส่วนของเอราวัณ กานิเย่ร์ ปีกลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส จากโอลิมปิก ลียง จะเดินทางมารายงานตัวทันที ก็จะมีโอกาสได้ซ้อมกับทีมก่อนเดินทางวันที่ 12 เม.ย.ซึ่งไปถึงนั่นก็ไม่มีอุ่นเครื่องแล้ว เตรียมพร้อมเปิดสนามวันที่ 16 เม.ย. ถึงตอนนี้ยังเปลี่ยนชื่อได้ ถ้าเหตุฉุกเฉิน แต่คนที่เปลี่ยนออกจะเปลี่ยนเข้าไม่ได้แล้ว