“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ไร้ดาวดังมากกว่าที่คิดไว้ ในการทำศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เม.ย.-3 พ.ค.นี้ เมื่อโผที่ประกาศมา ไม่มี “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดาวเตะจากโอเอช ลูเวิน

รายการนี้ คัด 3.5 ทีม ไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทีมชาติไทย ชุด 23 ปี อยู่กลุ่ม C ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน โปรแกรม วันที่ 16 เม.ย. พบ อิรัก, 19 เม.ย. พบ ซาอุฯ และ 22 เม.ย. พบ ทาจิกิสถาน คัด 2 ทีม เข้ารอบ 8 ทีมที่เตะแบบน็อกเอาต์

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ยอมรับว่า อาจไม่ได้ตัวหลักมาร่วมทัพ เพราะแข่งขันไม่ตรงฟีฟ่าเดย์ ทับซ้อนกับโปรแกรมบอลไทยเต็มๆ แต่เขาระบุว่า มี 3 ดาวดัง ที่ต้นสังกัดตอบรับแล้ว คือ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จากโอเอช ลูเวิน, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย จาก การท่าเรือ เอฟซี และ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ จาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งจนถึงวันที่ 1 เม.ย. ที่เป็นเดดไลน์ส่งชื่อ ก็ยังยืนยันเช่นนั้น

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันที่ 4 เม.ย. 67 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศชื่อ 23 นักเตะมาแล้ว มี ธีรศักดิ์, มี เศรษฐสิทธิ์ ตามที่ โค้ชหระบอก แต่ไม่มี ศุภณัฏฐ์

รายชื่อ 23 นักเตะมีดังนี้

ผู้รักษาประตู

โสภณวิชญ์ รักญาติ (เมืองทอง)
ถิรวุฑ สรวลสรรค์ (เกษตรศาสตร์)
ศิริวัฒน์ อิงแก้ว (แพร่)

กองหลัง
วาริส ชูทอง (บีจี ปทุม)
ชนภัช บัวพันธ์ (บีจี ปทุม)
พงศกร ตรีสาตร์ (ชลบุรี)
พลเอก มณีกร แจนเซ่น (พีที ประจวบ)
กฤษฎา นนทรัตน์ (ทรู แบงค็อก)
ธนิศร ไพบูลย์กิจเจริญ (เชียงใหม่ ยูไนเต็ด)
ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ (เมืองทอง)
วรินทร จำนงค์วัตร์ (ชัยนาท ฮอร์นบิล)
ภัทรพล ศึกษากิจ (สุโขทัย)

กองกลาง
เอราวัณ การ์นิเย่ (โอลิมปิก ลียง)
เสกสรรค์ ราตรี (บุรีรัมย์)
สิทธา บุญหล้า (การท่าเรือ)
เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ (สิงห์ เชียงราย)
ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท (เมืองทอง)
สงครามสมุทร น้ำผึ้ง (โปลิศ เทโร)
ณัชชา พรมสมบูรณ์ (อยุธยา ยูไนเต็ด)

กองหน้า
ธีรศักดิ์ เผยพิมาย (การท่าเรือ)
กัณตภณ คีรีแลง (ทรู แบงค็อก)
ชิษณุพงษ์ โชติ (ขอนแก่น ยูไนเต็ด)
ชูคิด วรรณประเภา (อยุธยา ยูไนเต็ด)

ปุรเชษฐ์ ยังมีในโผ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับดาวดังของทีมชาติไทย ชุด 23 ปี นอกจาก ศุภณัฏฐ์ แล้ว ยังไม่มี บุคฆอรี เหล็มดี, จักรพงษ์ แสนมะฮุง, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, อิรฟาน ดอเลาะ, ลีออน พิชญ เจมส์, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ยศกร บูรพา, อนันต์ ยอดสังวาลย์, พาตริก กุสตาฟสัน (เจ็บ)

ในภาพนี้ ขาดไปเพียบ ทั้ง ชาญณรงค์, ยศกร, อิรฟาน, ฉัตรมงคล

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย นัดรายงานตัวที่โรงแรม ธารา ปาร์ค รีโซเทล ในวันที่ 8 เม.ย. 67 เวลา 12.00 น. โดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะเข้าแคมป์ ร่วมให้คำปรึกษาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุที่นักเตะดังไม่ได้มาร่วมทัพ เพราะสโมสรต้นสังกัด ยังต้องการผลงานในลีก บางสโมสรหนีตกชั้น รวมทั้งลุ้นบอลถ้วย โดยคิวเตะบอลภายในของไทย ที่ทับซ้อนศึก 23 ปี เอเชีย คือ เอฟเอคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 10 เม.ย. จากนั้นปิดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ต่อด้วย ไทยลีกนัด 25 วันที่ 19-21 เม.ย., รีโว่คัพ รอบ 8 ทีม วันที่ 24 เม.ย., ไทยลีกนัด 26 วันที่ 27-29 เม.ย., นัด 27 วันที่ 3-5 พ.ค.