หลังจาก “เสี่ยฟลุ๊ค” ธนวัชร นิติกาญจนา ประธานสโมสร ราชบุรี เอฟซี เดือดดาลสุดๆ จวก “อัปยศ, เลวร้าย” หวังว่ากรรมจะตามสนอง หลังจากไม่ได้ประตูตีเสมอ จากเกมไทยลีก ที่ ราชบุรี บุกแพ้ สุโขทัย เอฟซี 0-1 วันที่ 30 มี.ค. 67 พร้อมทั้งย้ำอีกว่า จังหวะปัญหานั้น มีเจตนาเลวร้าย ประกาศศึกกับผู้ตัดสิน ถ้ายังทำหน้าที่ในไทยลีก จะขอลาออกจากสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งจังหวะปัญหานั้น “ซัน” กรวิชญ์ ทะสา ยิงเข้าไปให้ ราชบุรี แต่ผู้ตัดสินเป่าหยุดเกมไปก่อน

ล่าสุด วันที่ 1 เม.ย. 67 มีการประชุมสภากรรมการสมาคมลูกหนัง ก่อนการประชุม นายธนวัชร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เรื่องผู้ตัดสิน ได้คุยกันมาตลอด ประชุมครั้งนี้คงมีประเด็นให้พูดถึงกัน พร้อมกล่าวต่อว่า ได้คุยกันทุกครั้ง ถึงการให้โอกาสผู้ตัดสินหน้าใหม่ ที่ไม่เคยเป่าในไทยลีก 1 ความผิดพลาดเกิดได้ด้วยแรงกดดัน แต่ในข้อผิดพลาด สามารถมองเห็นถึงเจตนาในการตัดสิน ที่ผ่านมาผู้ตัดสินชื่อเสียงไม่ดี ก็ถูกกำจัดไปแล้ว ตอนนี้มีวิวัฒนาการ ผู้ตัดสินมีตัวช่วย ความผิดพลาดต้องน้อยลง แต่เหตุเกมล่าสุด ตนมองว่า เป็นเจตนาที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ถ้าผู้ตัดสินยังไม่เป่า แล้วไปดูวีเออาร์ เชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุแบบนี้

เมื่อถามถึงที่โพสต์ว่าหากผู้ตัดสินคนนี้ยังทำหน้าที่อยู่ ก็จะลาออกจากสภาบอลไทย นายธนวัชร กล่าวว่า การมาทำหน้าที่ของสมาคมฯชุดนี้ ทุกคนคาดหวังสิ่งที่ดีขึ้น อาจไม่สมบูรณ์แบบ แต่ต้องยกระดับ ถ้าสิ่งที่เสนอไป ไม่สามาถยกระดับมากพอ แสดงว่าไม่มีศักยภาพพอจะยกระดับวงการ ซึ่งแฟนบอลหวังเห็นวงการดีขึ้นตั้งแต่วันเลือกตั้งแล้ว

“ข้อผิดพลาด มีทั้งผิดพลาดโดยเจตนาและไม่เจตนา โอเคอาจไม่มีหลักฐาน แต่ภาพที่ออกไป เราค่อนข้างคลางแคลงใจ เป็นที่มาถึงต้องทำเรื่องให้ดูว่าผู้ตัดสินท่านนี้ มีเจตนาอย่างไร” เสี่ยฟลุ๊คกล่าว พร้อมบอกด้วยว่า ทั้ง 2 ทีม สุโขทัย ราชบุรี ตั้งใจทำบอล มีความสัมพันธ์ที่ดี มีแต่ผู้ตัดสินท่านเดียว เกมที่ควรเป็นเกมที่สวยงาม แต่การตัดสินทำให้ทุกอย่างออกมาเป็นภาพแบบนั้น ต้องดูว่าผู้ตัดสินท่านนี้เหมาะสมจะทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่ มีความสามารถมากพอไหม หรือมีเจตนาอะไรหรือไม่.