เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 (บก.สอท.1) ชั้น 4 ศูนย์ราชการฯแจ้งวัฒนะ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1, พ.ต.อ.คมสันต์ กันหา ผกก.4 บก.สอท.1 เเถลงผลการบุกทะลายแหล่งผลิต จำหน่ายสินค้า ยาปลุกเซ็กส์ อุปกรณ์เซ็กส์ทอยออนไลน์ ตรวจยึดของกลางเป็นอวัยวะเพศเทียม (อุปกรณ์เซ็กส์ทอย) และยาปลุกเซ็กส์ ยาเสียสาว จำนวนหลายรายการ ของกลางประมาณ 2,291 ชิ้น รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3 แสนบาท

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.สอท.1 สืบสวนทางออนไลน์พบการโฆษณาการใช้ยากลุ่มที่มีกล่าวอ้างว่าใช้เพื่อกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ซึ่งปรากฏว่ามีการโฆษณาขายในโซเชียล ส่วนใหญ่จะเป็นของเหลวใส ง่ายต่อการผสมในเครื่องดื่ม ซึ่งบางรายการอาจเป็นยาแปลกปลอมที่ไม่ได้ออกฤทธิ์กระตุ้นอารมณ์ทางเพศตามที่มีการโฆษณากล่าวอ้าง ทำให้เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบการโฆษณาจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทางออนไลน์ ทั้งเพจในเฟสบุ๊ก , เอ็กซ์(ทวิตเตอร์) จึงได้ทำการสืบสวน ล่อซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าว พิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่กระทำความผิด และสถานที่จัดเก็บแล้วจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.66/2567 ลงวันที่ 3 เม.ย. แล้วเข้าทำการตรวจค้นสถานที่จัดเก็บและจับกุมผู้ต้องหาคือ นายชัชชัย หรือต้อง อายุ 43 ปี พร้อมทำการตรวจยึดของกลางจำนวนกว่า 100 รายการ ของกลางกว่า 2,291 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท โดยตรวจยึดอวัยวะเพศเทียม (เซ็กส์ทอย) จำนวน 44 ชิ้น , ยาปลุกเซ็กส์ และเพิ่มสมรรถภาพทางเพศชาย จำนวน 2,076 ชิ้น , ยาปลุกเซ็กส์หรือยาเสียสาว จำนวน 171 ชิ้น โดยจับกุมผุ้ต้องหาได้ที่ ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยเจริญกรุง 12 กทม. โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “ขายวัตถุหรือสิ่งของลามก , ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต , ขายยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.จักรวรรดิ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายชัชชัย เปิดเผยว่า ได้ทำขายสินค้าดังกล่าวมาประมาณ 3-4 ปี โดยขายสินค้าดังกล่าวบริเวณตลาดคลองถม และตนได้เรียนรู้วิธีในการผลิต “ยาเสียสาว-ยาเสียหนุ่ม” มาจากคนรู้จัก ซึ่งทำมาจากน้ำยาล้างตู้ปลาที่เป็นลักษณะเป็นเกร็ดสีขาวมาละลายน้ำ โดยน้ำยาล้างตู้ปลาซื้อมา 80 ต่อ 1 ถุง และบรรจุลงขวดขาย โดยขวดเล็กขายในราคา 200 บาท ขวดใหญ่ 400 บาท ซึ่งน้ำยาล้างตู้ปลา 1 ถุง สามารถนำมาทำ “ยาเสียสาว-ยาเสียหนุ่ม” ได้ประมาณ 10-20 ขวด และสินค้าอื่นๆ ที่ได้นำมาขายนั้นก็รับมาจากโกดังแถวคลองถมอีกที โดยตนมีรายได้จากการค้าสินค้าเหล่านี้ประมาณ 40,000 บาทต่อเดือน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ กล่าวเตือนประชาชนว่า อย่าตกเป็นเหยื่อให้กับ “ยาเสียสาว-ยาเสียหนุ่ม” เพราะยาเหล่านี้เมื่อกินเข้าไปแล้วนั้น หากกินเข้าไปในปริมาณที่น้อยจะเกิดอาการง่วงซึม แต่หากมีการกินเข้าไปมาก อาจจะทำลายระบบประสาททำให้หมดสติหรือเสียชีวิตได้ ซึ่งผู้ที่ตกเป็นเหยื่อนั้นมีสัดส่วนของเพศหญิงมากกว่าเพศชาย.