ความคืบหน้าการเป็นเจ้าภาพของไทย จัดประชุมสามัญประจำปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ “ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74” ระหว่างวันที่ 13-17 พ.ค.67 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ระหว่างการประชุมนั้นจะมีการจัดกิจกรรมอย่างมากมาย นอกจากประชุมของฟีฟ่าแล้ว แต่ละทวีปจะประชุมของสหพันธ์ตัวเองด้วย คาดว่าจะมีผู้เดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อมาร่วมงานนี้มากกว่า 3,000 คน โดยเฉพาะแขกระดับสูงของฟีฟ่า, นายกสมาคมฟุตบอลของประเทศต่างๆ อีกกว่า 200 ประเทศ และตำนานนักเตะ ซึ่งตอนนี้มีส่งรายชื่อแล้วมากกว่า 30 คน ทั้งนักฟุตบอลชายและหญิง และจะคอนเฟิร์มรายชื่อในช่วงปลายเดือนเม.ย.อีกครั้ง

แฟ้มภาพ

“เลขาโจ” กล่าวต่อไปว่า รัฐบาลจะเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงรับรองผู้ที่มาร่วมงานในวันที่ 15 พ.ค.67 จากนั้นจะมีฟุตบอลนัดพิเศษสำหรับผู้ที่มาร่วมงาน วันที่ 16 พ.ค.67 กำลังรอการยืนยันจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่จะร่วมเตะฟุตบอลในวันดังกล่าวด้วย จากนั้นวันที่ 17 พ.ค. เป็นการประชุมช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นกิจกรรมเพื่อสังคม เช่นตำนานนักเตะที่มาจะจัดกิจกรรมร่วมกับนักฟุตบอลเยาวชนของไทย เป็นต้น

แฟ้มภาพ

พ่อบ้านบอลไทย กล่าวต่อไปว่า ฟีฟ่าอยากให้ประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพ จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อแสดงถึงวัฒนธรรมไทย หรือชูเรื่องของการท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ ซึ่งกิจกรรมต่างๆ จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการภายหลังต่อไป