ฮัลโหลๆแฟนๆที่รักของ “นูน่าเมี้ยน” ทุกคน สัปดาห์นี้ไม่ต้องตกใจไป เพราะนูน่าเมี้ยนเขามอบหมายให้ “มีโซคู” สาวน้อยน่ารักเหยี่ยวข่าวสาวคนพิเศษของแฟนๆทุกคนมาทำหน้าที่กลั่นกรองความปังผ่านคอลัมน์สุดเริ่ดอย่าง “SeoulStation” เพื่ออัพเดตเรื่องราวของวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีในรอบสัปดาห์แบบพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดยสัปดาห์นี้บอกเลยว่าพิเศษมากๆสำหรับ “BOICE” (บอยซ์) ชื่อแฟนคลับของศิลปินร็อคอินดี้ชื่อดังระดับตำนานอย่างวง “CNBLUE” (ซีเอ็นบลู) ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกปัจจุบันได้แก่ “Jung yong hwa” (จองยงฮวา) นักร้องนำ, “Lee jung shin” (อีจองชิน) มือเบส และ “Kang min hyuk” (คังมินฮยอก) มือกลอง โดยวง CNBLUE ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินวงดังที่มีแฟนๆติดตามอย่างเหนียวแน่นทั่วโลก เพราะด้วยเสน่ห์อันเหลือล้นของพวกเขา ประกอบกับความสามารถในการเล่นดนตรีได้อย่างหลากหลาย ทำให้พวกเขาก้าวเข้าไปอยู่ในทำเนียบแถวหน้าของวงการ K-POP มากว่า 14 ปีแล้ว

เนื่องจากโอกาสครบรอบ 14 ปีของวง CNBLUE งานนี้ “มีโซคู” เลยจะพาทุกคนไปทำความรู้จักพวกเขากันให้มากขึ้น โดยวง CNBLUE ชื่อวงย่อมาจาก Code Name Blue” เป็นศิลปินเกาหลีที่เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นสมาชิกทุกคนในวงเป็นคนเกาหลี ซึ่งการที่พวกเขาเริ่มฟอร์มวงในช่วงแรกตอนอยู่ที่ญี่ปุ่นก็เพราะว่าตอนนั้นสมาชิกทุกคนในวงยังไม่มีประสบการณ์ และทุกคนในวงยกเว้นจองยงฮวาต่างก็ยังเรียนอยู่มัธยมปลาย ดังนั้นทางต้นสังกัดจึงเกรงว่าถ้าหากให้พวกเขาขึ้นเวทีในทันทีตอนนั้น พวกเขาทุกคนอาจจะมีอาการตื่นเวทีได้ และเนื่องจากที่ประเทศเกาหลี กรุงโซลนั้น ไม่ค่อยมีเวทีเล็ก ๆ เหมาะสำหรับนักร้องหน้าใหม่จึงได้ให้พวกเขาไปฝึกหาประสบการณ์จากการอาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่น โดยการเล่นดนตรีในที่สาธารณะต่าง ๆหรือแม้กระทั่งในไนท์คลับ เมื่อสมาชิกทุกคนเริ่มมีความมั่นใจ และเริ่มเป็นที่นิยมในญี่ปุ่น พวกเขาจึงได้กลับมาเปิดตัวที่เกาหลีใต้และก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามด้วยสไตล์เพลงที่น่าค้นหาและเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงความสามารถด้านดนตรีของสมาชิกวงทุกคนก็ถูกชื่นชมอย่างแพร่หลาย

Bluetory” เป็นมินิอัลบั้มแรก ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ CNBLUE ในประเทศเกาหลีใต้ โดยได้ปล่อยทีเซอร์ 4 ตัวด้วยกัน ที่เผยให้เห็นถึงความมีเสน่ห์ของพวกเขาแต่ละคน ซึ่งทีเซอร์จะถูกปล่อยออกมาตามลำดับตัวอักษรแต่ตัวของคำว่า Blue โดยเริ่มต้นทีเซอร์แรกที่ อี จง-ฮยอน (Burning)(อดีตสมาชิก), คัง มิน-ฮยอก (Lovely), อี จอง-ชิน (Untouchable) และสุดท้ายที่ทีเซอร์ของ จอง ยง-ฮวา (Emotional) ในวันที่ 6, 8, 11และ13 มกราคม ค.ศ. 2010 ก่อนจะเปิดตัวมิวสิกตัวแรกเพลง “I’m a Loner” (외톨이야) ในวันที่ 14 มกราคม ค.ศ. 2010 เป็นครั้งแรก ซึ่งทำให้พวกเขาก้าวเข้าไปอยู่ในศิลปินแถวหน้าของวงการ K-POP ได้อย่างเต็มภาคภูมิ และพวกเขายังถูกจับตามองในความสามารถอันหลากหลายอีกด้วย

ขณะเดียวกันในวันที่ 23 เมษายน ค.ศ. 2010 ทาง FNC Music ค่ายต้นสังกัด ได้ออกมาประกาศชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการของ CNBLUE ว่าคือBOICE” ซึ่งเป็นชื่อที่มีคะแนนเสียงส่วนใหญ่จากการโหวตของทีมงาน FNC Music และสมาชิก CNBLUE ทั้งหมด โดยคำว่า BOICE นั้น เป็นคำที่รวมกันระหว่างคำว่า BLUE ซึ่งหมายถึง CNBLUE รวมกับคำว่า Voice ซึ่งหมายถึงเสียงของแฟน ๆนั่นเอง โดย BOICE จึงถูกใช้เป็นตัวแทนของ CNBLUE และแฟนคลับทุกคนตั้งแต่ตอนนั้นมา

สำหรับวง CNBLUE เขามีเพลงฮิตมากมายที่เรียกว่าเป็นเพลงจุดกระแสความนิยมของวงการ K-POP ไปทั่วโลกอาทิ I’m a Loner , Love , LOVE GIRL , Love Revolution , Y, Why… , In My Head , Blue Sky , Blind Love , I’m Sorry , Sweet Holiday , You’re So Fine , Between Us เป็นต้น โดยทุกเพลงที่วง CNBLUE ปล่อยออกมา ถูกยกเป็นเพลงฮิตและเป็นเพลงที่แฟนๆชื่นชอบมาโดยตลอด นอกเหนือจากเพลงที่พวกเขาปล่อยออกมาแล้ว สมาชิกของวงทุกคนยังได้รับความรักและความนิยมจากแฟนๆในเรื่องของการแสดงอีกด้วย ทำให้สมาชิกของ CNBLUE ทุกคนมีผลงานซีรีส์ และภาพยนตร์กันอย่างมากมาย

ขณะที่สมาชิกของ CNBLUE เองก็ถูกชื่นชมในทักษะของเกมโชว์ เรียลลิตี้อย่างล้นหลาม ทำให้หลายคนต่างพากันยอมรับว่า ถ้าพูดถึงวงการบันเทิงเกาหลีใต้นั้น น่าจะไม่มีใครไม่รู้จักวงระดับตำนานอย่าง CNBLUE แน่นอน เพราะพวกเขาเพียบพร้อมไปด้วยทักษะและความสามารถหลากหลายที่พร้อมยึดหัวใจ BOICE ไว้ได้อย่างอยู่หมัด

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2024 ที่ผ่านมา CNBLUE ได้เปิดแอคเคาท์ในอินสตาแกรมที่ชื่อว่า @CNBLUE.official และได้โพสต์รูปสมาชิกทั้ง 3 อย่าง จองยงฮวา , อีจองชิน และ คังมินฮยอก พร้อมข้อความฉลองครบรอบเดบิวต์ 14 ปี และขอบคุณความรักและการสนับสนุนทุกๆอย่างจาก BOICE ทั่วโลกอีกด้วย ซึ่งทั้ง 3 หนุ่มมีการเขียนข้อความถึงแฟนๆของเขาด้วย

เริ่มต้นจากหนุ่ม คังมินฮยอก ที่เขียนข้อความถึงแฟนๆของเขาแปลเป็นภาษาไทยว่า “สวัสดีครับ BOICE ทุกคน ผมคังมินฮยอกครับ CNBLUE ได้มาทักทายเพื่อแสดงความยินดีกับวันครบรอบ 14 ปีที่มีความหมายแบบนี้ ตลอดทั้งปีที่แล้วเพราะ BOICE ทุกๆคน พวกเราเลยมีพลังในการทำงาน และใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุข และปีนี้ก็จะเป็นปีครบรอบ 14 ปีที่มีความสุขเหมือนกัน พวกเรามาสร้างปี 2024 ที่จะก้าวไปข้างหน้า เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังไปด้วยกันนะครับ วันนี้เป็นวันที่ควรจะขอบคุณด้วยเหมือนกัน ขอบคุณมากครับ CNBLUE , BOICE , FNC พวกเราทุกคนมามีความสุขไปด้วยกันเลย ขอบคุณครับ”

ตามด้วยหนุ่มหล่อยิ้มหวาน อีจองชิน ที่ออกมาเขียนข้อความถึงแฟนๆ ว่า BOICE ทุกคน จองชินครับ สวัสดีปีใหม่ครับ แล้วก็ขอบคุณที่มาแสดงความยินดีกับวันครบรอบ 14 ปีของ CNBLUE ด้วยใจที่อยากจะขอบคุณเสมอ สำหรับการเดินทางกับทุกคนมาได้ยาวนานขนาดนี้ ในอนาคต CNBLUE จะทำกิจกรรมต่อไป ด้วยภาพลักษณ์สุดเท่ ช่วยติดตามด้วยนะครับ ปี 2024 นี้ ยังไงก็ขอฝากตัวด้วยนะครับ รักนะ”

และลีดเดอร์สุดหล่อ จองยงฮวา ที่เขียนข้อความถึงแฟนๆว่า “ว้าว ครบรอบ 14 ปีแล้ว นี่มันเรื่องอะไรกันเนี่ย ตอนครบรอบ 10 ปีผมก็รู้สึกประหลาดใจมาก แต่ตอนนี้ครบรอบ 14 ปีแล้ว ทุกๆอย่างนี้เป็นเพราะทุกๆคนเลยครับ ขอบคุณที่คอยดูและเอาใจใส่ มอบความรักและปกป้อง CNBLUE อยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นเรื่องน่าดีใจหรือน่าเศร้าใจ พวกเรามาอยู่ด้วยกันนะ เรา CNBLUE ก็จะเป็นกำลังใจและมอบพลังอยู่ข้างๆทุกคนเหมือนกัน ในอนาคตข้างหน้า ผมจะทำให้ทุกคนมีความสุข ด้วยเพลงเจ๋งๆไปเรื่อยๆ ขอบคุณอีกครั้งและรักมากๆเลยครับ”

ข้อความทีเขียนด้วยลายมือจากทั้ง 3 คนถูกส่งผ่านอินสตาแกรมและช่องทางในโลกออนไลน์ถึง BOICE ทุกคนในโอกาสที่แสนจะเพอร์เฟ็กซ์ขนาดนี้ มันเลยอดไม่ได้ที่จะทำให้ BOICE ทั่วโลกต่างพากันพูดถึงความรักและการเดินทางของเขากับ CNBLUE ผ่านโลกออนไลน์ให้หนุ่มๆได้รับรู้กันอย่างมากมาย อย่างเช่นในประเทศไทยที่แฟนๆของหนุ่มๆ CNBLUE พากันเนรมิต Sophia’s Café ย่านเคหะร่มเกล้า 74 ให้กลายเป็นนิทรรศการครบรอบ 14 ปีของ CNBLUE เพื่อให้ทุกคนได้มารวมตัวกันและระลึกถึงจุด “เริ่มต้น” ที่หลงรักพวกเขาจนวันนี้ที่ไม่เคย “เปลี่ยนใจไปไหน” ในขณะที่หนุ่มๆเองก็ได้ส่งผ่านความรักของพวกเขามาเป็นผลงานดีๆที่แฟนๆชื่นชอบอยู่ตลอด จริงๆตลอด 14 ปีที่ผ่านมา CNBLUE และ BOICE ถูกเชื่อมเข้าด้วยกันด้วยคำว่า “รัก” เพราะไม่ว่า CNBLUE จะเจอมรสุมหรือเรื่องราวอะไรที่บั่นทอนจิตใจ แต่ BOICE ของเขาจะยังคง “ยืนหยัด” เพื่อเป็น “ลมใต้ปีก” ให้ CNBLUE อยู่เสมอ

หลายๆครั้งแฟนๆหลายคนที่เคยไปดูคอนเสิร์ตของ CNBLUE มักจะได้ยินคำพูดของจองยงฮวาและสมาชิกในวงพูดอยู่เสมอว่า CNBLUE forever” และพรั่งพรูความในใจของพวกเขาออกมาถึงแฟนๆ บางครั้งหนุ่มๆก็ออกมาระบายความในใจถึงความยากลำบากในการทำงานที่พบเจอกับ BOICE ผู้ที่เป็นเสมือน “รักแรก รักเดียว และรักตลอดไป” ของพวกเขา และคำนี้น่าจะมาจาก “หัวใจ” ของพวกเขาอย่างแท้จริงๆ

แม้หลายคนจะพูดว่า “ตลอดไป” ไม่มีจริง แต่ถ้าคุณลองมาเป็น BOICE คุณจะรู้ว่า ความรักของคุณกับ CNBLUE ที่ส่งผ่านหัวใจซึ่งกันและกัน และมันจะยังคงยาวนาน ตราบที่หัวใจของพวกคุณและ CNBLUE เดินทางไปด้วยกัน มันไม่มีวันสิ้นสุดเพราะถ้าคุณเช็กดูดีๆคุณจะรู้ว่า BLUE DNA” มันอยู่ในสายเลือดของพวกคุณ เมื่อนั้นหัวใจของคุณ ความรักของคุณและ CNBLUE จะยังคงดำเนินต่อไปเพราะว่า CNBLUE + BOICE = Forever” นั่นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติม X : @qnneux
รูปภาพเพิ่มเติม : @tannyboice , @amgoguma , @cnblue.official


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “มีโซคู”