เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กิตติเชษฐ์ ศักยภาพวิชานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.กรธัช อู๊ดเจริญ ผกก.สภ.ศีขรภูมิ พ.ต.ท.สมพงค์ วังเสนา รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ต.กฤติพงศ์ ปูคะธรรม สวป. ร.ต.อ.(หญิง)จิราพร โสดแก้ว ร้อยเวรเจ้าของคดี ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุกรณีที่ชายนิรนามถูกเผาเสียชีวิตอยู่บริเวณริมทางรถไฟสายศีขรภูมิ-มุ่งหน้าไปจ.สุรินทร์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ด้านเจ้าหน้าที่กองบำรุงทางเขตสุรินทร์ เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ให้ข้อมูลว่าศพที่พบอาจจะตายมาก่อนหน้านี้ และจาการตรวจสอบดูแล้วไม่น่าจะเกิดจากการถูกรถไฟชน ถ้าถูกชนต้องได้รับรู้และทางเจ้าหน้าที่พนักงานขับรถไฟต้องรายงานมาให้ทราบ ในวันเวลาดังกล่าวก็ออกตรวจตามปกติ เมื่อมาถึงจุดบริเวณดังกล่าวก็พบเป็นซากศพคนตายแน่นอน จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งไปยังนายสถานีรถไฟและโทรแจ้งสภ.ศีขรภูมิ ให้ออกมาตรวจสอบ ในตัวผู้ตายไม่พบเอกสารใดๆ และร่องรอยอะไรทิ้งเอาไว้ก่อนหน้านี้เลย

ขณะที่ พ.ต.อ.กิตติเชษฐ์ เปิดเผยว่า วันนี้ที่ได้เดินทางมาประชุมชุดสืบสวนสอบสวน และลงมาตรวจสอบศพชายนิรนาม พอทราบแล้วว่าอาจจะเป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ที่มีการแจ้งความเอาไว้และหายตัวไปเมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา และพบเบาะแสว่าหลังจากที่หายออกไปจากวัด บางครั้งมีคนไปพบเห็นนอนอยู่ตามทางรถไฟ

ส่วนกรณีที่เสียชีวิตนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังตรวจสอบว่าถูกฆาตรกรรมหรือไม่ ส่วนสาเหตุที่ไฟที่ไหม้นั้นซึ่งอาจจจะตายก่อนหรือหลังเกิดไฟไหม้ และอาจจะเกิดมาจากการจุดทิ้งก้นบุหรี่ของชาวบ้าน โดยอยู่ระหว่างรอผลจากการตรวจสอบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียดอีกครั้ง.