เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีข้อความส่งถึงจเรตำรวจแห่งชาติ, รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, รองจเรตำรวจแห่งชาติ, ผู้บัญชาการ, ผู้บังคับการ และหัวหน้าสถานีตำรวจ ว่า ในการปฏิบัติหน้าที่และการจับกุมสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ซึ่งขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังเดินหน้าทำงานกันอย่างหนัก เพื่อรักษาองค์กรภาพลักษณ์ ชื่อเสียงขององค์ตำรวจไว้ และหลุดพ้นจากคำประณามว่า ‘ตำรวจถึงยุคตกต่ำที่สุด’ และ ‘ตำรวจเป็นอาชีพที่ไม่ต่างอะไรจากโจร’ ในฐานะที่ผมเป็นตำรวจคนหนึ่ง มันเจ็บปวดแสนสาหัสกับประโยคเหล่านี้อย่างที่สุด ณ เวลานี้ขอให้ท่านในฐานะผู้นำหน่วย หันกลับมามององค์กรและอาชีพที่เราเป็น ที่เรารัก และเกิดมาเพื่อเป็นตำรวจ ขอได้โปรดช่วยกันขับเคลื่อนทุกวิถีทาง ที่จะสร้างความเชื่อมั่น และศรัทธาให้เกิดแก่พี่น้องประชาชนและประเทศชาติ ด้วยจิตวิญญาณของความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง 

จับตา! วงการสีกากี หลังนายกฯ ส่ง ’บิ๊กต่าย’ กู้ภาพลักษณ์องค์กรตำรวจ

การประพฤติปฏิบัติ ความเอาใจใส่ ดูแลพี่น้องประชาชนในทุกระดับ เป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากที่จะสร้างศรัทธา การปฏิบัติหน้าที่ในการปราบปรามการจับกุมสิ่งผิดกฎหมายใดๆ อย่างเข้มข้น และไม่เข้าไปเกี่ยวข้องหรือรับผลประโยชน์โดยมิชอบ จะเป็นสิ่งที่สร้างความเชื่อมั่น และไว้วางใจต่อตำรวจ และหากความผิดใดที่เข้าข่ายความผิดมูลฐาน ที่ต้องบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับทรัพย์สินของผู้กระทำผิด ต้องให้ฝ่ายสอบสวนนำมาตรการการตรวจ การยึดทรัพย์ และกฎหมายฟอกเงินมาใช้ให้เด็ดขาดและจริงจังกับผู้กระทำผิด เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ในการบังคับใช้กฎหมายอย่างศักดิ์สิทธิ์

ผมในฐานะของรักษาการ ผบ.ตร. ขอให้คำมั่นว่า “ในห้วงเวลาที่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ ผมจะมุ่งมั่นทำงาน นำพาตำรวจไปในทิศทางที่ดีงาม ถูกต้อง สร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาให้เกิดขึ้นแก่พี่น้องประชาชนให้ได้ โดยไม่มีความคิด ความทะเยอทะยานหรือความมุ่งหวัง ที่อยากจะเป็นผู้นำองค์กรเลยแม้แต่น้อย หากผมต้องสูญเสียหน้าที่การงานหรืออาชีพที่ผมรัก ด้วยการรักษาความถูกต้อง ความดีงาม ความชอบธรรมให้องค์กรหรืออาชีพของเรา ผมก็พร้อมรับสิ่งที่เกิดขึ้น.