จัดเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ทรงคุณค่าในวงการบันเทิงที่ถูกยกเป็นคนต้นแบบมาอย่างยาวนานสำหรับนางงาม พิธีกร และนักแสดงชื่อดัง บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี สาวสวยที่หลายคนชมว่างดงามทั้งใบหน้าและจิตใจ โดยเธอถือเป็นอีกหนึ่งคนที่ออกตัวเพื่อชนกับปัญหาที่ผู้หญิงถูกทำร้ายและถูกข่มขืนมาโดยตลอด และเธอเองก็สร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมให้เกิดขึ้นมากมาย และทำให้สังคมเราเข้าใจและเรียนรู้ที่จะให้จากการ “ทำดี” มากขึ้น

โดยสาวบุ๋มนั้นได้ทุ่มเททั้งกำลัง แรงใจ แรงกายในการทำงานเพื่อสังคมมาโดยตลอด ทั้งที่คนรู้และไม่รู้แต่เธอก็เดินหน้าทำเพื่อให้สังคมเกิดการเปลี่ยนแปลงและผู้หญิงรวมถึงคนไทยมีชีวิตที่ดีมากขึ้น แม้ไม่ได้เป็นส่วนใหญ่ในการปรับเปลี่ยนสังคมระบบโครงสร้าง แต่เธอก็คือส่วนย่อยที่ทำให้คนเกิดการสำนึกและทำความดีกันเยอะขึ้น จึงไม่แปลกหากเธอจะเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่มีแฟนๆ หลงรักและชื่นชมพร้อมสนับสนุนในทุกๆ พาร์ตของชีวิตเธอ

จนล่าสุดทำให้เธอสามารถคว้ารางวัล Dailynews Star มาครองได้สำเร็จ จะมาร่วมงานและรับรางวัลในงานครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์ ที่สยามพารากอน วันที่ 10 เมษายนนี้ด้วย ทำเอาหลายคนประทับใจและพากันดีใจไปกับเธอหนักมาก

งานนี้เราเลยไม่พลาดพาทุกคนไปรู้จักกับสาวบุ๋มมากขึ้น

ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี (เกิด 10 มกราคม พ.ศ. 2519) ชื่อเล่น บุ๋ม เป็นนางงาม นักแสดง นักร้อง และพิธีกรชาวไทย ดำรงตำแหน่งนางสาวไทยประจำปี พ.ศ. 2543 นอกจากนี้ยังเป็นอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์และยังดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบแห่งชาติ บุ๋มเป็นคนกรุงเทพมหานคร (ประนอม วงศ์ผู้ดี มารดา) เป็นคนจังหวัดฉะเชิงเทรา ในวัยเด็กอาศัยอยู่ในย่านแฮปปี้แลนด์ จบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ลาออกตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 4 ไปเข้ามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คณะพยาบาลศาสตร์ เป็นเวลาหนึ่งปีก่อนไปศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นกลับมาศึกษาที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และได้ทำงานพนักงานแผนกบริการลูกค้าของบริษัทธนาคารซิตี้แบงค์ หลังจบการศึกษาปริญญาตรี ได้เข้ารับการศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจระหว่างประเทศที่ University of Wollongong เครือรัฐออสเตรเลีย และจบปริญญาโทใบที่ 2 ด้านปรัชญาการดำเนินธุรกิจจาก University of South Australia จากนั้นกลับมาทำงานเป็นอาจารย์ระดับ 4 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา คณะวิทยาการจัดการ จบการศึกษาระดับปริญญาเอกในสาขาวิชาด้านบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต

งานการเมือง เคยเป็น ผู้ชำนาญการ คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์และอุตสาหกรรม วุฒิสภา และเคยดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และได้รับเลือกให้เป็น นายกสมาคมศิษย์เก่าและนักเรียนมหาวิทยาลัยรังสิต (2560-ปัจจุบัน) ได้สำเร็จการฝึกอบรมจบหลักสูตรสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ในหลักสูตร “วิทยาการการจัดการสำหรับนักบริหารระดับสูง (วบส.)” รุ่น 5 ได้รับ Certification of digital transformation in public sector ที่ประเทศไต้หวัน

งานช่วยเหลือสังคม เป็นประธานมูลนิธิองค์กรทำดี และเปิดร้านข้าวแกงนางงาม 10 บาท พิกัด รังสิต คลอง 4 งานช่วยเหลือสังคม ประธานมูลนิธิองค์กรทำดี ที่ปรึกษา คณะทำงานสื่อสร้างสรรค์เพื่อสังคม กรมพัฒนาสังคมเเละสวัสดิการ เป็นต้น

โดยสาวบุ๋ม ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่แฟนๆ เดลินิวส์ติดตามข่าวสารมาโดยตลอด และไม่ว่าเรื่องอะไรของเธอก็ถูกสนใจจากสังคมเสมอ และทำให้เราได้นำเสนอในทุกแง่มุมของชีวิตเธอมาฝากแฟนๆ ที่รักเธออีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก boompanadda