“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ฤกษ์เดินเครื่องฝึกซ้อม เตรียมแข่งขันศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นรายการคัด 3.5 ทีม ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยรายการนี้ ไทยอยู่กลุ่ม C ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน โปรแกรม วันที่ 16 เม.ย. พบ อิรัก, 19 เม.ย. พบ ซาอุฯ และ 22 เม.ย. พบ ทาจิกิสถาน คัด 2 ทีม เข้ารอบ 8 ทีมที่เตะแบบน็อกเอาต์

ก่อนหน้านี้ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุด 23 ปี เปิดโผ 23 นักเตะออกมาแล้ว ขาดตัวหลักเพียบ เนื่องจากติดภารกิจกับสโมสร และบางรายได้รับบาดเจ็บ ซึ่งล่าสุด วันที่ 8 เม.ย. นักเตะทีมชาติไทย ได้เข้ามารายงานตัว ที่โรงแรม ธารา รีโซเทล จ.ปทุมธานี ก่อนลงฝึกซ้อมเย็นวันเดียวกัน ที่บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์

การรายงานตัวครั้งนี้ นอกจาก โค้ชหระ แล้ว ยังมี มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มาเป็นที่ปรึกษาทีมชุด 23 ปี มาต้อนรับนักเตะ

โค้ชอิสสระ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคน ที่มาช่วยทีมชาติไทย อยากให้ทุกคนร่วมมือกัน ตั้งใจลงมือทำทุกวินาทีให้มีค่ามากที่สุด ไม่ว่าจะการรับประทานอาหาร, การพักผ่อน การฝึกซ้อมที่เราต้องทำเต็มที่ ให้ตัวเราได้รับประโยชน์สูงสุด

ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า ตนจะเข้ามาช่วยสนับสนุนทีม 23 ปี ทั้งในส่วนของนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช ทีมชุด 23 ปี จะต่อยอดไปถึงชุดใหญ่ ตนมองถึงตรงนี้ว่าจะมีประโยชน์กับทีมชุดใหญ่ ทุกทีมต้องมีแนวทางเดียวกัน ในการทำทีม 23 ปี ต้องไปต่อยอดกับทีมชุดใหญ่ ไม่ใช่แค่เล่นทีม 23 ปีอย่างเดียว ชุดอื่นๆ ก็ต้องสอดคล้องกันเพื่อให้ต่อยอดไปถึงชุดใหญ่ ก็อาจจะต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ชุด 23 ปีก็ใกล้เคียงกับชุดใหญ่

อิชิอิ ยังกล่าวถึงสภาพนักเตะว่า ครั้งนี้ทางสโมสรก็มีโปรแกรมแข่งในช่วงท้ายฤดูกาล บางสโมสรก็ปล่อยตัวนักเตะมาช่วยทีม รายการนี้เป็นทัวร์นาเมนต์ระดับสูง ก็คาดหวังว่านักเตะในชุดนี้จะทำผลงานให้ดีที่สุดและใช้ความสามารถที่มีออกมาทั้งหมด.