จากกรณีร้อนในโลกออนไลน์ เมื่อ “คัลแลน-พี่จอง-น้องแดน” ยูทูบเบอร์ดังจากช่อง컬렌 Cullen HateBerry ที่ท่องเที่ยวไทย จนสร้างปรากฏการณ์ใจฟูไปทั่วบ้านทั่วเมือง ได้อัปเดตคลิปเที่ยวเกาะเต่า แต่กลับเจอไกด์สาวแบบใด? ทำชาวเน็ตสุดรับพฤติกรรมคนนำเที่ยว อาทิ การที่เธอแต่งตัวไม่เหมาะสม ให้ลูกทัวร์จ่ายเงินให้ ตามติดไปทานข้าวกับลูกทัวร์ ทั้งที่ซื้อบริการแบบ Private Trip (กรุ๊ปทัวร์ส่วนตัว) จนชาวเน็ตพร้อมใจทัวร์ลงโดยมิได้นัดหมายนั้น
-สรุปดราม่า ‘คัลแลน-พี่จอง’ เจอไกด์แบบใด ทำชาวเน็ตพร้อมใจทัวร์ลงโดยมิได้นัดหมาย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 เม.ย. ทางบริษัททัวร์ได้ออกมาเผยแพร่คำชี้แจงและขอโทษจากสาวเสื้อดำเว้าหลังในคลิปดังกล่าว ผ่านทางแฟนเพจ “The Journey Koh Tao” โดยเธอได้ระบุว่า “จากกระแสในช่อง youtube คุณ Cullen Hateberry ดิฉันรับผิดชอบเป็นผู้ดูแลบนเรือในวันนั้น จนทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสมเกิดขึ้น ดิฉันได้ตระหนักถึงผลกระทบของปัญหาที่ทำให้เกิดขึ้น ดิฉันขอน้อมรับผิดในการกระทำที่เกิดขึ้นทั้งหมดไว้แต่เพียงผู้เดียว” และขอกราบขอโทษคุณคัลแลน คุณจอง คุณแดน และทีมงานทุกๆ ท่าน ที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงทางแฟนคลับของช่องคุณ Cullen Hateberry คนเกาะเต่า และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทั้งหมดจากใจจริง ซึ่งทางบริษัทและครอบครัว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่เป็นการกระทำที่ขาดวุฒิภาวะและการไตร่ตรองที่ดีของตัวดิฉันเอง

ดิฉันได้ตระหนักและพิจารณาในสิ่งที่กระทำลงไปแล้ว ดิฉันขอยอมรับว่าทุกการกระทำที่เกิดขึ้น ดิฉันไม่ได้มีเจตนาแอบแฝงใดๆ หรือคิดไปในทางไม่ดี เพียงแต่มีเจตนาต้องการดูแลคุณคัลแลน คุณจอง คุณแดน เป็นอย่างดี แต่ด้วยความไม่รอบคอบและขาดการไตร่ตรองที่ดี ไม่รอไกด์มาดูแล แต่กลับเข้าไปดูแลด้วยตนเอง ทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการทำงานหลายอย่าง และไม่ถูกต้องตามการทำงานของไกด์ โดยดิฉันวางตัวไม่เหมาะสมและไม่เว้นระยะเวลาส่วนตัวให้กับทางลูกทัวร์ ดิฉันต้องขอโทษทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมา ณ ที่นี้ ที่ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย

หลังจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ดิฉันไม่ได้นิ่งนอนใจ ดิฉันเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นมากๆ ในช่วงเวลาที่หายไปและที่ปิดทุกช่องทาง social ทั้งหมด เพราะมีผลกระทบกับทางครอบครัวและบริษัทอย่างมาก และต้องการคิดทบทวนไตร่ตรองเพื่อไม่ให้ทุกฝ่ายได้รับผลกระทบจากการกระทำที่ไม่รอบคอบของดิฉัน “ดิฉันขอนำเหตุการณ์ครั้งนี้ไปปรับปรุงตัว และเป็นบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตค่ะ และดิฉันขอกราบขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากใจจริงอีกครั้งค่ะ”

อย่างไรก็ตาม แม้หญิงสาวคนดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษ แต่ชาวเน็ตส่วนใหญ่ต้องการให้เธอตอบถึงประเด็นที่ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ ไม่ว่าจะเป็นเธอไกด์จริงหรือไม่ มีบัตรมัคคุเทศก์หรือเปล่า เหตุใดถึงให้ลูกทัวร์จ่ายค่าเข้าชมให้ เป็นแฟนคลับจริงหรือไม่ อีกทั้งการที่ใช้คำว่าอยากดูแลทีมงาน hateberry แต่ก็มีลูกค้าเก่าหลายๆ คนที่เคยใช้บริการไม่ได้รับบริการแบบเดียวกัน ข้อเท็จจริงอย่างไรอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @The Journey Koh Tao