เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี เผยแฮปปี้กับผลงานของลูกทีม หลังบุกไปเสมอกับ รีล มาดริด ยอดทีมจากสเปน อย่างดุเดือด 3-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

นอกจากนี้ กุนซือชาวสแปนิช ยังยอมรับด้วยว่า งานของ แมนฯ ซิตี น่าจะยากขึ้นกว่านี้มาก หากต้องกลับมาลงเล่นนัดที่ 2 ที่สังเวียน เอติฮัด สเตเดียม โดยมีสกอร์ตามหลัง “ราชันชุดขาว” 1-3 หรือ 1-4

กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า “ผมคิดว่า มันเป็นเกมที่ดี เราเริ่มต้นดีมาก และหลังจากนั้นมันกลายเป็นเกมที่ยากในการพบกับ รีล มาดริด เพราะพวกเขาเล่นเกมรับได้ดี และแนวรุก็มีความเร็วเหลือเชื่อ ดังนั้นคุณจึงต้องโดนเล่นงานด้วยเกมสวนกลับเสมอในการพบกับทีมนี้ มันไม่มีทางเลยที่จะควบคุมเอาไว้ได้”

“หลังโดนนำ 2-1 เราเสียบอลแบบที่นักเตะของเรามักไม่ค่อยเสียเยอะมาก แต่ครึ่งหลังเราแสดงให้เห็นถึงคุณบุคลิกที่ยอดเยี่ยมด้วยวิธีการเล่นของเราเพราะด้วยสกอร์ที่ตามหลัง 1-2 มันสุ่มเสี่ยงมากถ้าเราเสียเพิ่มอีกประตู”

“ถ้าเรากลับไปยังแมนเชสเตอร์โดยตามหลัง 1-3 หรือ 1-4 มันคงยากมาก แต่เรายังคงเล่นกันอย่างเยือกเย็น และเล่นดีกว่าครึ่งแรกมาก เรายิง 2 ประตูที่งดงามจาก ฟิล โฟเดน และยอชโก กวาร์ดิโอล หลังจากนาทีที่ 76 เป็นต้นไป เวลาในสนามมันเหมือนเป็นนิรันดร”

“ดังนั้นเราจึงรับได้กับผลเสมอ 3-3 เราต้องเอาชนะในเกมต่อไป เอาชนะเพื่อผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ เราจะมีกองเชียร์ของเรา ตั๋วจะถูกขายหมดเกลี้ยง เราต้องการพวกเขาทุกคนเพื่อเอาชนะราชาแห่งถ้วยนี้” กุนซือชาวสแปนิช ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP