ทำเอาโลกออนไลน์ต่างพูดถึงกันเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” ที่มักจะแชร์เรื่องราวที่น่าสนใจจากต่างประเทศ ได้เล่าเรื่องราวความซาบซึ้งใจจากประเทศจีน ที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในขณะนี้ โดยเป็นเรื่องราวของ “พนักงานซูเปอร์มาร์เกตหญิงคนหนึ่งในเมืองจี่หนาน มณฑลซานตง ประเทศจีน เธอไม่เพียงแต่ขอลางานบ่อยๆ แต่บางครั้งก็ไม่ไปทำงานเป็นสัปดาห์” เมื่อเจ้าของซูเปอร์มาร์เกตทราบ เขาไม่เพียงแต่ไม่ตำหนิ แต่ยังโอนเงินให้เธอเกือบทุกวัน รวม 1 เดือน 50,000 หยวน (2.5 แสนบาท) ซึ่งเหตุผลนั้นลึกซึ้ง

ตามข้อมูล หวังเฉียน จากมณฑลเสฉวน เธอไปที่เมืองจี่หนาน มณฑลซานตง เพื่อรักษาลูกน้อยวัย 4 ขวบ ด้วยโรคนิวโรบลาสโตมา (neuroblastoma) มะเร็งชนิดก้อนที่พบบ่อยในเด็ก (ระยะที่ 4) เพื่อลดค่าใช้จ่ายช่วงรักษา หวังเฉียน จึงหางานทำ และสมัครงานที่ซูเปอร์มาร์เกตท้องถิ่น แต่เนื่องจากลูกของเธอต้องการคนดูแลในระหว่างการรักษา เธอจึงมักต้องโดดงานบ่อยครั้ง

หลังจากที่เจ้าของซูเปอร์มาร์เกตทราบถึงเหตุผลที่ซ่อนเร้นอยู่ของหวังเฉียน เหตุผลในการโดดงาน เจ้าของร้านเห็นใจ และบอกเธอว่าเธอสามารถมาทำงานที่ซูเปอร์มาร์เกตได้ตามที่เธอสะดวกหรือทำงานเพียงครึ่งวันก็ได้


นอกจากนั้นเจ้าของร้านทราบว่าเธอต้องใช้เงินจำนวนมากรักษาลูก จึงโอนเงินรายได้ในร้านช่วยเหลือเธอเกือบทุกวัน รวม 1 เดือน เกือบ 50,000 หยวน และเพื่อประหยัดเวลาเดินทางจากที่ทำงาน-ไปโรงพยาบาล เจ้าของซูเปอร์มาร์เกตได้เปิดแผงขายของ ขายผลไม้ให้หวังเฉียน ข้างโรงพยาบาล นำสินค้าจากร้านไปขาย เพื่อเป็นรายได้ และไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปดูแลลูก

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปนั้น ไม่เพียงแต่เป็นไวรัลในประเทศจีนเท่านั้น แต่เรื่องราวดังกล่าวยังได้รับการแชร์ต่อในหลายประเทศ ซึ่งชาวเน็ตไทยเอง ก็ได้ชื่นชมความมีน้ำใจของเจ้าของร้าน และขอให้ลูกน้อยของหวังเฉียนหายป่วยในเร็ววันอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @World Forum ข่าวสารต่างประเทศ