เกร์มัน บูร์โกส อดีตนายทวารทีมชาติอาร์เจนตินา จืดสนิท หลังโดน “โมบีสตาร์” สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของสเปน ปลดออกจากการทำหน้าที่นักวิจารณ์เกม หลังเหยียด ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งของ บาร์เซโลนา ว่า หากไม่ได้เล่นฟุตบอลก็คงเป็นได้แค่เด็กที่คอยไถเงินคนขับรถตามสี่แยกไฟแดงเท่านั้น

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการถ่ายทอดสดเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรกที่ บาร์เซโลนา บุกไปเชือด ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ถึงบ้าน 3-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยตามรายงานจาก บีบีซี สื่อเมืองผู้ดี บูร์โกส พูดขณะมีฟุตเทจของ ยามาล ปรากฏขึ้นบนหน้าจอว่า “ถ้าทุกอย่างมันไปได้ไม่สวยสำหรับเขา เขาก็คงจะลงเอยด้วยการอยู่ตามสี่แยกไฟแดงแน่นอน”

จากการพูดเหยียด ดาวเตะทีมชาติสเปน โดยขาดความยั้งคิดดังกล่าวทำให้ โมบีสตาร์ ประกาศปลด บูร์โกส ทันที โดยยืนยันว่า สถานีไม่สนับสนุน และจะไม่อดทนกับการให้ความเห็นในเชิงที่ก่อให้เกิดความแตกแยกทุกกรณี

ขณะที่ บูร์โกส ซึ่งเคยทำงานเป็นผู้ช่วยของ ดีเอโก ซิเมโอเน กุนซือพันธุ์ดุของ แอตเลติโก มาดริด อยู่นานพักใหญ่นั้น ก็สำนึกผิด และออกมาขอโทษสำหรับการแสดงความเห็นอย่างไม่เหมาะสมของตัวเองแล้ว

“มันเป็นการแสดงความเห็นโดยไม่ได้มีเจตนาจะทำให้ใครเจ็บปวด เราคุยกันเรื่องฟุตบอล ไม่มีเรื่องอื่น ถ้า ลามีน ยามาล รู้สึกว่าถูกคุกคาม ผมก็ต้องขอโทษ และต้องขอโทษประชาชนทุกคนด้วย” บูร์โกส กล่าว.

ภาพ AFP, gettyimages