นับว่าเป็นอีกหนึ่งการสูญเสียครั้งสำคัญ เมื่อ นพ.กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ หรือ “หมอกัณฑ์” อายุ 34 ปี จากไปอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังประสบอุบัติเหตุขับรถเก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่น อัลเมร่า ทะเบียน กง 4963 นราธิวาส แล้วเกิดหลับใน รถเสียหลักไปชนกับเสาไฟส่องสว่างริมถนนระแงะมรรคา ต.หยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้ นพ.กัณฑ์เอนก ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความเศร้าเสียใจให้กับเพื่อนร่วมงานและคนไข้ของคุณหมอเป็นอย่างมาก

ตลอดเวลาในห้วงเวลาของการเป็นหมอ ของ “หมอกัณฑ์” นั้น เป็นที่รักของประชาชน เนื่องจากความใจดี การวางตัวที่ดีมีมารยาท มีเมตตาต่อคนไข้ ช่วยเหลือคนไข้อย่างสุดความสามารถ ชาวบ้านคนไหนที่ลำบากไม่มีค่ารักษา หมอจะไม่คิดเงิน ผู้ป่วยคนชราลุกจากรถไม่ไหว หมอก็จะเข้าไปอุ้มออกมาเอง ผู้ป่วยออกจากบ้านไม่ไหว หมอก็ไปตรวจให้ถึงบ้าน

สำหรับ “หมอกัณฑ์” เรียนจบจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราช เมื่อจบแล้ว จึงได้กลับมาเป็นหมอที่บ้านเกิด ตามอุดมการณ์ที่อยากช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ การจากไปของคุณหมอ จึงทำให้คนไข้และเพื่อนร่วมงาน รวมทั้งครอบครัวของคุณหมอเสียใจเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ พิธีศพจะจัดขึ้นในวันที่ 21 เม.ย. 67 โดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ นพ.กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ เวลา 14.00 น. ณ วัดสังฆสิทธาราม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส