เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 เม.ย.67 ที่เวทีกลางถนนข้าวเหนียว เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นำนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมกันเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ “คลื่นสุดมิตรภาพ” ซึ่งคืนนี้เป็นคืนสุดท้ายของการจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 โดยการเล่นคลื่นมนุษย์ในคืนนี้ เวทีถนนข้าวเหนียวได้รับเกียรติ์จากนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วย นางระเบียบรัฐ พงษ์พานิช ภริยา เดินทางมาร่วมเปิดกิจกรรมการเล่นคลื่นมนุษย์ และไฮไลท์ของวันนี้ที่มีขึ้นก่อนการเล่นคลื่นมนุษย์ คือ การแสดงแสงสีเสียงตำนานสงกรานต์ โดย แอนโทเนีย โพซิ้ว รองชนะเลิศอันดับหนึ่งนางงามจักรวาล 2023 และทูตวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

เมื่อถึงเวลาการเล่นคลื่นมนุษย์ นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ได้เริ่มให้สัญญาณนับถอยหลัง ก่อนจะให้นักท่องเที่ยวกระโดดพร้อมกับชูมือ เพื่อเริ่มการเล่นคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ ส่งต่อไปยังนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มารอร่วมเล่นอยู่บริเวณหน้าเวที จุดเริ่มต้นถนนศรีจันทร์ ตัดกับถนนมิตรภาพ  ไปสิ้นสุดที่ถนนศรีจันทร์ บริเวณสี่แยกถนนศรีจันทร์ตัดกับถนนหน้าเมือง ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร โดยคืนนี้มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ในคืนสุดท้ายกว่า 160,000 คน ทุบสถิติมากที่สุดที่เคยจัดมา

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังจบการเล่นคลื่นมนุษย์ว่า คืนนี้ถือว่าเป็นความปราบปลื้มของชาวขอนแก่น ที่สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งในการเล่นคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ บนถนนข้าวเหนียว จากการประเมินพบว่ามีคนให้สนใจเป็นจำนวนมาก โดยปีหน้าทางเทศบาลฯ จะต่อยอดกิจกรรมคลื่นมนุษย์บนถนนข้าวเหนียวปีหน้าให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งมองว่าปัจจัยที่ส่งผลทำให้มีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานจำนวนมาก คือ เรื่องของความปลอดภัย มีการตรวจอาวุธ รวมทั้งการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งจะเห็นว่า ไม่มีเรื่องของการทะเลาะวิวาทหรือชกต่อยกันให้เห็น และในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา จะมีภาพของผู้เฒ่าผู้แก่ เด็กตัวเล็กเข้ามาร่วมกิจกรรมที่ถนนข้าวเหนียวมากขึ้น แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัย ปัจจัยต่อมาคือ กิจกรรมความบันเทิงที่มีอยู่ที่ถนนข้าวเหนียวมีครบ ยิ่งปีนี้ได้เพิ่มมิติทางด้านวัฒนธรรมเข้ามา เพื่อเติมเต็มความเป็นซอฟพาวเวอร์ที่นำเสนอในรูปแบบความร่วมสมัย ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จมากในปีนี้ ซึ่งปีหน้าโจทก์ที่จะต้องปรับปรุงให้ดีขึ้นคือการบริหารจัดการเรื่องการเล่นคลื่นมนุษย์ เนื่องจากปีนี้การเล่นคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพได้กลับมาเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่จัดครั้งแรกตั้งแต่ปี 2562 ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมาร่วมเล่นคลื่นวันสุดท้าย จำนวนกว่า 120,000 คน พอกลับมาปีนี้ทำให้ค่อนข้างห่างเหินกันไปนาน และการคิดหาโจทก์ที่เข้ากับยุคสมัยของปีนั้นๆ ให้มากขึ้น.