ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัด 2 เมื่อวันอังคารที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน เปิดรังเอสตาดี โอลิมปิก รับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยอดทีมจากศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส หลังจากเกมแรก เป็น “บาร์ซา” ที่บุกชนะ “เปแอสเช” ถึงถิ่น 3-2

ในเกมนี้ “บาร์ซา” เริ่มต้นได้ดี ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 12 จาก ราฟินญา แต่ถึงนาทีที่ 29 เกิดจุดเปลี่ยนในเกมนี้หลัง โรนัลด์ อเราโฮ กองหลังเจ้าถิ่น โดนใบแดงจากการทำฟาวล์ แบรดลีย์ บาโคลา ในจังหวะหลุดเดี่ยว ทำให้ทีมเหลือ 10 คน ก่อนที่ อุสมาน เดมเบเล จะซัดประตูทีมเก่า ช่วยให้ “เปแอสเช” ตีเสมอเป็น 1-1 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง “เปแอสเช” ที่ได้เปรียบตัวผู้เล่นมากกว่า 1 คน เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่เจ้าถิ่นอยู่เกือบตลอด ก่อนจะมาได้เพิ่มอีก 3 ประตูรวด จาก วิตินญา นาทีที่ 54 คีลิยัน เอ็มบัปเป ยิงจุดโทษนาทีที่ 61 ก่อนที่ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส จะยิงประตูปิดท้ายให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง บุกชนะ 4-1 รวมผล 2 นัด ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ชนะด้วยประตูรวม 6-4 ผ่านเข้าไปพบกับ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ทีมดังจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ในรอบรองชนะเลิศต่อไป

เครดิตภาพ : Getty Images