บรรยากาศส่งท้ายงานสงกรานต์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ของจังหวัดสุพรรณบุรี มีหลายพื้นที่มีการสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ ทั้ง 10 อำเภอ โดยที่วัดประตูสาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ทางวัดได้อัญเชิญพระพุทธรูปทรงเครื่องสมัยอยุธยา ที่ได้ถูกโจรกรรมไป และได้คืนมา นำมาให้ประชาชนได้สรงน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีประชาชนมาสักการะและสรงน้ำกันอย่างเนืองแน่น ทางวัดยังได้จัดพิธีสรงน้ำพระ โดยมี นายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ผู้นำชุมชน และชาวบ้านวัดประตูสาร ได้มาสรงน้ำพระ และขอพระ รดน้ำดำหัวจากผู้สูงอายุ ผู้เฒ่าผู้แก่กันอย่างคึกคัก ในช่วงส่งท้ายเทศกาลวันสงกรานต์ ของ จ.สุพรรณบุรี

ส่วนบรรยากาศที่บริเวณถนนคงมาลัย เส้นทางคลองไผ่ขวาง ต.ไผ่ขวาง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้มีประชาชนนำรถกระบะใส่ถังน้ำมาเล่นกัน และเดินเท้าเข้าไปเล่นน้ำกันอย่างคึกคักเต็มถนน ทำให้การจราจรติดขัด ประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาได้สะดวก ชาวบ้านหลายคนออกมาระบายผ่านโซเชียล ทั้งเรื่องขยะเกลื่อน การเปิดเพลงเสียงดัง และเวลาการเล่นน้ำที่ยาวนานเกินไป ซึ่งอยากให้ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางมาตราการให้ดีกว่านี้ ในการจัดโซนนิ่งเล่นน้ำ

ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 20.00 น. ยังมีกลุ่มคนเล่นน้ำในบริเวณนี้จำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้นำกำลังเข้ามาดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกการจราจร พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเล่นน้ำด้วยความสุภาพ และไม่เกินเวลา

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ร้านอาหารในพื้นที่ต่างออกมาระบายว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ แทนที่จะขายดี กลับไม่มีลูกค้า ถนนเต็มไปด้วยรถที่มาเล่นน้ำสงกรานต์.