เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.อรรถพล สายทองแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถ​ จยย.พุ่งชนเสาไฟฟ้า มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ บนถนนหน้าปากซอยบ้านโพธิ์ ซอย 9 (เขตเทศบาลนครตรัง) จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ศูนย์ตรัง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรังและกู้ชีพ อบต.บ้านโพธิ์

ถึงที่เกิดเหตุพบรถ​ จยย.ฮอนด้า เวฟ 110 สีส้ม-ดำ ทะเบียน 1 กต 1088 ตรัง ล้มตะแคงขวาติดกับเสาไฟฟ้า ส่วนหัวรถเกยบนฟุตปาธ สภาพพังยับเยิน เศษชิ้นส่วนรถแตกกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นถนน ใกล้กับตัวรถพบศพนายอดิศร ใจสมุทร อายุ 20 ปี สภาพนอนจมกองเลือด มีบาดแผลศีรษะ คาดว่ากระแทกเข้ากับเสาไฟฟ้า ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นคนซ้อนท้ายคือ น.ส.ชุติมา เอียดศรี อายุ 18 ปี แฟนสาวผู้ตาย กับลูกสาวอายุ 2 ขวบ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ถูกนำตัวส่ง​ รพ.ศูนย์ตรังไปก่อนหน้านี้แล้ว

จากการสอบสวนเพื่อนผู้ตายที่ขี่รถ​ จยย.มาด้วยกัน ให้การว่า ผู้ตายได้ขี่​ จยย.คันดังกล่าวมาจากบ้านญาติในละแวกวัดแจ้ง พื้นที่ ต.บางรัก​ อ.เมืองตรัง โดยมีแฟนสาวนั่งซ้อนท้าย และลูกสาวนั่งระหว่างกลางมา โดยมีกลุ่มเพื่อนขับตามหลังมาอีกประมาณ 2-3 คัน เพื่อที่จะมุ่งหน้ากลับบ้านในพื้นที่ หมู่ 10 ต.นาพละ อ.เมืองตรัง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีสุนัขวิ่งตัดหน้า ทำให้ผู้ตายหักหลบและชนเข้ากับเสาไฟฟ้าดังกล่าวอย่างจังจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ยืนยันว่าไม่มีการดื่มแอลกอฮอล์มาอย่างแน่นอน

ขณะที่ ชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เส้นทางดังกล่าวมีสุนัขจรจัด และที่มีเจ้าของเป็นจำนวนมากทำให้ในช่วงกลางคืนต่างออกมาวิ่งไล่กันอยู่บนถนน ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุรถชนสุนัขอยู่บ่อยครั้งจึงอยากให้ทางเทศบาลนครตรัง เข้ามาดูแลและจัดการนำสุนัขไปไว้ในพื้นที่ควบคุมเพื่อไม่ให้มาอยู่ในพื้นที่สาธารณะจนทำให้ผู้คนประสบอุบัติเหตุขึ้นอีก

เบื้องต้น ทางแพทย์เวรได้ทำการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ ก่อนจะให้หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรังนำส่ง รพ.ศูนย์ตรัง เพื่อให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.