“แพตตี้” สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ นักกีฬาขี่ม้าดาวรุ่ง ประเภทศิลปะบังคับม้าคนที่ 2 ของไทย ที่ได้ขึ้นมาแข่งระดับ Grand Prix CDI3* ตามรอยพี่สาว “แพม” สุภกมล วรรธนะดิษฐ์ นักกีฬาขี่ม้าประเภทศิลปะบังคับม้าระดับ Grand Prix CDI5* ระดับสุงสุดของโลก ซึ่งเป็นระดับเดียวกับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์

ผลการแข่งล่าสุดของ “แพตตี้” สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ ที่เบลเยียม รายการ SINT-TRUIDEN เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา แพตตี้และม้าคู่ใจ WallStreet JV ลงแข่งรุ่น Grand Prix CDI3* ของสหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาชาติ (FEI) เป็นครั้งแรก ทำคะแนนได้เป็นที่น่าพอใจ ได้ 65.6% ได้อันดับที่ 11 ซึ่งการทำคะแนนได้ระดับนี้ ทำให้แพตตี้ ได้รับสิทธ์ขยับขึ้นไปสมัครแข่งขันในรุ่นสูงขึ้นคือ CDI4* ของสหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาขาติในรายการอื่นๆ ต่อไปได้

แพตตี้ ทำผลงานได้ดีต่อเนื่องในปี 2023 ได้อันดับ 1 ถึง 2 ครั้ง ในการแข่งขันรุ่น Intermediate 1 Freestyle to Music ที่สหรัฐอเมริกา ในเดือน ก.พ. และอันดับที่ 2 ในรุ่น Medium Tour ที่ฮังการี เมื่อเดือน พ.ค. ปีที่ผ่านมา

“แพตตี้” ใช้เวลาเตรียมตัวฝึกซ้อมอย่างหนักกว่า 1 ปี เพื่อขยับเลื่อนระดับขึ้นมาแข่งขันในรุ่น Grand Prix และได้รับการแนะนำและฝึกสอนร่วมกัน จากพี่สาว “แพม” สุภกมล ที่สามารถไปแข่งระดับสูงสุดของโลก Grand Prix CDI5* ชึ่งเป็นระดับเดียวกับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ และ มร.เซร์คิโอ การ์เซีย เบอร์เมโญ นักขี่ม้าทีมชาติสเปน ที่ใช้ม้าที่ “แพม” ได้ฝึกมา Quadroneur เพื่อแข่งคัดเลือกเป็นตัวแทนสำหรับทีมชาติสเปน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ในปีนี้ด้วย