ที่ฟาร์มโคนมบ้านพุประดู่ ต.หนองบัว อ.เมืองกาญจนบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้จัดงานวันสงกรานต์มีพิธีรดน้ำดำหัวขอพรผู้หลักผู้ใหญ่ที่ทำคุณประโยชน์ให้ชาวกาญจนบุรี อาทิเช่น พล.อ.วัฒนา สรรพานิช สมาชิกวุฒิสภาฯ อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ สมาชิกวุฒิสภาฯ ร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายไพบูลย์ พิมพ์พิสิฐถาวร อดีต ส.ส.กาญจนบุรี พล.ท.มะ โพธิ์งาม อดีต ส.ส.กาญจนบุรี และ นายเผด็จ ภูรีปฎิภาณ (พญาไม้) นักข่าวอาวุโส นายชูศักดิ์ แม้นทิม ส.ส.กาญจนบุรี เขต 2 พรรคเพื่อไทย และนายพนม โพธิ์แก้ว ส.ส.กาญจนบุรี เขต 5 พรรคเพื่อไทย ได้ร่วมให้ ข้าราชการ นักการเมือง ผู้นำท้องถิ่น และชาวกาญจนบุรีเข้ามาร่วมงานได้รดน้ำขอพร

โดยทีมพลังกาญจน์ ซึ่งเป็นนักการเมืองทุกระดับ และมี นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นหัวหน้าทีม ได้ร่วมกันจัดงานครั้งนี้ เมื่อได้เวลาสมควรผู้ใหญ่ของเมืองกาญจน์ทุกท่านได้มานั่งเก้าอี้ที่เตรียมไว้ แล้ว จากนั้น นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม ได้เริ่มรดน้ำขอพรเป็นคนแรก จากนั้นตามด้วย นายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ (หมอหวัด) นายก อบจ.กาญจนบุรี พร้อม ส.อบจ.กาญจนบุรีทุกเขต ทำการรดน้ำขอพร ซึ่งมีผู้นำในทุกอำเภอมาร่วมงานครั้งนี้

จากนั้น ร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ขึ้นกล่าวถึงผลงานของ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม ที่ได้ทำงานเพื่อประเทศชาติ และ ชาวกาญจนบุรี ซึ่งจะเห็นเป็นรูปกระทำให้เร็ววันนี้ และขอบคุณรัฐมนตรีช่วยคมนาคมที่ผลักดันโครงการในจังหวัดกาญจนบุรี

ส่วนทางด้าน นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ชาวกาญจนบุรีมาร่วมงานในครั้งนี้มีจำนวนมากขึ้น ตนก้จะพยายามทำงานให้เห็นเป็นผลงานที่ชัดเจน และในขณะนี้ชาวกาญจน์และทุกภาคส่วนได้ช่วยกันทำงาน เกิดความรักความสามัคคีและเป็นไปในแนวทางเดียวกัน โดยเฉพาะทาง อบจ.กาญจนบุรี ก็ทำงานร่วมกันเป็นทีม จะมีผลงานออกมาในเร็ววันนี้

ต่อมา นายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี พร้อมฝ่ายบริหารและสมาชิกสภา อบจ.กาญจนบุรี ได้กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ดีชาวกาญจน์มาร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียว และมาร่วมขอพรรัฐมนตรีช่วยคมนาคมและผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ทาง อบจ.กาญจนบุรี พร้อมให้ความร่วมมือและทำงานร่วมกัน ส่วนผลงานที่จะออกมาในราวเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป จะเห็นการเปลี่ยนแปลงไปที่ละด้านอย่างแน่นอน.