เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา บริเวณโดมอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลบางกรูด นายพินิจ จารุสมบัติ ประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีนและเชื่อมความสัมพันธ์ เดินทางมาร่วมกิจกรรมโครงการสืบสานประเพณีสงกรานต์ขององค์การบริหารส่วนตำบลบางกรูด โดยมีการออกบูธอาหาร-เครื่องดื่มให้พี่น้องประชาชนในตำบลมะกรูด ได้รับบริการฟรี และกิจกรรม สันทนาการการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านต่างๆ โดยในงานนี้ นายพินิจ นำข้าวสาร 1,200 กระสอบ มามอบให้ผู้สูงอายุและผู้ที่ขาดแคลน คนละ 2 กระสอบ 10 กิโลกรัม

นายพินิจ กล่าวว่า กิจกรรมนี้ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดี และเป็นการสืบสานวัฒนธรรมของไทยเรา และแสดงออกถึงความกตัญญูต่อผู้สูงอายุที่เราถือว่าเป็นตาเป็นยายของเรา และเราจะต้องมีการสืบสานกันต่อไป โดยวันนี้ตนในฐานะราษฎรอาวุโสตำบลบางกรูด ได้กลับมาร่วมกับพี่น้องประชาชนในตำบลมะกรูด เพื่อแสดงความกตัญญูต่อผู้เฒ่าผู้แก่และประชาชนที่อยู่ในตำบลที่มีความสัมพันธ์กันมาตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน โดยนำข้าวสารมอบให้ท่านละ 10 กิโลกรัม ก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งให้ผู้เฒ่าผู้แก่และพี่น้องประชาชน ได้บรรเทาความเดือดร้อนได้บ้างจากปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน

นายพินิจ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ตนความมุ่งมั่นในการทำความดี และแสดงให้ประชาชนรุ่นหลังได้เห็นถึงความกตัญญูต่อบุพการีและพี่น้องประชาชนด้วยความรักความผูกพันที่มีต่อพี่น้องในตำบลบางกรูด และโอกาสนี้ ขอถือโอกาสในเทศกาลปีใหม่ของไทย ขออำนวยอวยพรให้พี่น้องประชาชนตำบลบางกรูด และพี่น้องประชาชนทั่วทั้งประเทศไทย มีความสุข ความร่มเย็น มีสุขภาพแข็งแรง มีการงานที่ดี เจริญก้าวหน้าและรวยๆ กันทุกคน