นายทนงศักดิ์ สินแสนสุข (หนุ่ม ) กำนันตำบลหมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นางภัทรภร สินแสนสุข ( สท.อ้อย) ประธานสภาเทศบาลตำบลหมูสี ร่วมกับชุมชนบ้านเกาะแก้ว 14 หมู่ และบ้านบุ่งเตย หมู่ 1 เขาใหญ่ ได้ร่วมกันเตรียมการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ 2567 อย่างยิ่งใหญ่ ณ บริเวณศาลาประชาคมบ้านเกาะแก้ว หน้าที่ทำการกำนัน ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในช่วงวันหยุดยาว 13-16 เม.ย.67

นายทนงศักดิ์ สินแสนสุข กำนันตำบลหมูสี กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา ประเทศชาติได้ประสบปัญหา โรคติดต่อโควิด-19 และเศรษฐกิจโดยรวมไม่ค่อยดี จึงทำให้เทศกาลปีที่ผ่านมา ประชาชนส่วนหนึ่งยังไม่กล้าออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์มากนัก แต่ปัจจุบันสภาวะทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย และเศรษฐกิจ โดยรวมไปในทางดีขึ้น เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณี โบราณ การเล่นสาดน้ำมหาสงกรานต์ ของชาวตำบลหมูสี จึงได้ร่วมกันจัดงานเทศกาลสงกรานต์ อย่างยิ่งใหญ่

โดยในวันที่ 13 เม.ย.67 ตั้งแต่เวลา 09.00น.เป็นต้นไป จัดให้มีกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น พิธีสงน้ำพระ พิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ตามประเพณี และมีมหรสพการแสดงวงดนตรี มาเฉลอง 3 วงคือวง เอ๋ อีซูซุ วงร๊อคคงคย และวงซูซู เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนได้เล่นสาดน้ำอย่างสนุกสนาน โดยเน้นสวมเสื้อลาย และให้เล่นสาดน้ำอย่างสุภาพ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมากเนื่องจากพื้นที่เชื่อมติดแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงขอเชิญชวนมาร่วมงานมหาสงกรานต์นะครับ กำนันหมูสี กล่าว.