“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะประเดิมสนามกลุ่ม B พบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม วันนี้ (7 พ.ค.) เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTV ที่เธียน ตรวง สเตเดี้ยม

สำหรับขุนพลแข้งทีมชาติไทย วิลเลียม เวเดอร์เฌอ คาดว่าจะไม่พร้อมลงสนาม เนื่องจากเจ็บเข่าเล็กน้อย คาดว่าจะจัดระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, แบ๊กขวา-ซ้าย นาคิน วิเศษชาติ-จตุรพัช สัทธรรม, เซ็นเตอร์ โจนาธาร เข็มดี, ชนภัช บัวพันธ์, กองกลาง วีระเทพ ป้อมพันธ์, อิรฟาน ดอเลาะ, “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, แนวรุกริมเส้น ขวา จักรกริช พาละพล, ซ้าย “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา, กองหน้า ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

สถิติทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย และ มาเลเซีย ในซีเกมส์ เจอกัน 24 ครั้ง ทีมชาติไทยผลงานดีกว่า ชนะ 12 ครั้ง เสมอ 5 ครั้ง และ มาเลเซีย ชนะ 7 ครั้ง ไทย ยิงได้ 38 ประตู ส่วนมาเลเซีย ยิงได้ 30 ประตู ทีมรุ่นนี้เพิ่งเจอกันในศึก 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย เมื่อเดือน ต.ค. เสมอ 0-0

มาโน โพลกิง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า สภาพทีมพร้อมแล้ว ด้วยเวลากระชั้นชิดอาจจะเป็นงานยากในเกมแรก แต่ด้วยคุณภาพของนักเตะในทีมคิดว่าน่าจะเอาอยู่ จะพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ ทำเหมือนตอนซูซูกิ คัพ ค่อยๆ พัฒนาฟอร์มของทีมไปเรื่อยๆ จนถึงจุดพีค