กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นสุดเดือด ที่บนโลกออนไลน์ ต่างเข้าไปวิจารณ์ล้นหลาม เมื่อมีหนุ่มคนหนึ่ง เจอเหตุการณ์ที่ทำให้อารมณ์ฉุนเฉียวจนทนไม่ไหว จนต้องออกมาเล่าเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้แก่ผู้ใช้รถทุกคน ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก @พวกเราคือผู้บริโภค โดยระบุว่า

“นี่คือสิ่งที่ไม่อยากให้เกิด และไม่อยากเจอด้วย ปั๊ม… เติมน้ำมันล้นถัง ทั้งๆ ที่หัวจ่ายตัดแล้ว แต่ พนง. ไม่จบ ยัดจนล้น ตอนแรกคิดว่าไม่เยอะ แต่พอมาดูคือเยอะมากๆ แล้ว พนง. ต่างด้าวทั้งหมด ไม่มีคนไทยเลย”

“จึงเรียกประกันมาทำเรื่องเคลม ลงบันทึกที่ สน. เมื่อเช้าโทรฯ แจ้ง Call center มีผู้เกี่ยวข้องติดต่อมาเยอะมากๆ จนกระทั่งเอารถมาล้างเพื่อตรวจสอบความเสียหาย ค่าล้างรถ ค่าขัดสี ทางปั๊มออกให้”

“ค่าน้ำมัน ยังตกลงกันไม่ได้ เพราะปั๊มหัวหมอใส่เราก่อน จึงยังไม่ทราบจำนวนลิตรที่ล้น เพราะตำรวจสายตรวจบอกว่ายังไม่ต้องจ่าย จนกว่าจะตกลงกันได้ ถ้าเมื่อคืนมันไม่ล้น ก็คงไม่มีอะไร ส่วนใครสงสารเด็กปั๊ม ก็โอนค่าเสียหายไปช่วยเขานะ ไม่ต้องมาดราม่า ของใคร ใครก็รักก็หวง ฉะนั้น ความถูกต้อง ต้องมาก่อน ในเมื่อมันควบคุมได้แต่เหมือนจงใจ หวังแต่ยอด ขนาดล้นแล้ว ยังไม่หยุดหัวจ่ายเลย”

“ค่าล้าง+ขัดสีรถ 3,500 ส่วนอื่นๆ ยังไม่ทราบ ทราบดีครับว่ามันไม่กัดกร่อน แต่มันก็ไม่ควรจะเกิดขึ้น และไม่อยากให้เกิดประกันสั่งตรวจสอบ ยาง ผ้าเบรก จานเบรก ล้อ สีบริเวณที่โดน โดยมีการลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว เสียเวลา เสียความรู้สึก เหตุเกิด ตี 2 เที่ยงเพิ่งจะเคลียร์ลงตัว เสียเวลาชีวิตมากเกินไปเพราะความประมาทของ พนง. ล้วนๆ ป.ล. 2 รอบแล้วกับปั๊มนี้ และสาขานี้”

ทั้งนี้หลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป แน่นอนว่าได้รับความสนใจและพากันแชร์เรื่องราวนี้ล้นหลาม ซึ่งเสียงส่วนใหญ่มองว่า เจ้าของรถทำถูกต้องแล้ว เพราะเด็กปั๊มมีความผิดในการเติมน้ำมัน ทั้งที่รู้ว่าระบบหัวจ่ายได้ตัดเพื่อเตือนว่าเต็ม แต่ยังฝืนที่จะยัดจนล้นขนาดนี้ อย่างไรก็ตาม บางความเห็นก็ยังพูดคุยประเด็นที่ทางปั๊มไม่ยอมจ่ายค่าน้ำมัน มองว่าทางปั๊มต้องมีความรับผิดชอบกว่านี้ เพราะพนักงานเป็นผู้กระทำผิด ต้องฝึกและอบรมให้ดี…