เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดศรีสุทธาวาส (วัดเลยหลง) เขตเทศบาลเมืองเลย ที่มีงานบำเพ็ญกุศลและสวดอภิธรรม นายชนาธิป อินทรวิชะ อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดเลย ในวันที่ 20-22 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ตายได้เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง ซึ่งก่อนเสียชีวิตได้ บริจาคร่างเป็นอาจารย์ใหญ่ และให้นำเงินทำบุญในวันสวดอภิธรรมบริจาคให้กับอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าภูหลวง (ภูเรือ) วนอุทยานหริรักษ์ วนอุทยานภูบ่อบิด โรงพยาบาลเลย และวัดเลยหลง

พร้อมให้ผู้ที่มาร่วมงาน ไม่จำเป็นต้องสวมเสื้อผ้าสีดำ หรือสีขาว และใครที่มาร่วมงานห้ามโศกเศร้าเด็ดขาด ให้มาด้วยรอยยิ้ม เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นช่างภาพ ชอบถ่ายภาพวิวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดเลย ทำหนังสือ วารสารท่องเที่ยวของจังหวัดเลย และยังชอบไปแคมป์ปิ้ง ตามสถานที่ท่องเที่ยว

กระทั่งในวันสุดท้าย ที่ครอบครัวและเพื่อนฝูงร่วมส่งวิญญาณ ทางภรรยาและลูก จึงนำรถที่ผู้เสียชีวิตชอบขับออกไปแคมป์ ถ่ายรูป มาจอดไว้ข้างเมรุและศาลาสวดศพ พร้อมติดตั้งอุปกรณ์แคมป์ปิ้งแบบจัดเต็ม ทั้งกางเต็นท์หลังคา กางออนนิ่ง (ม่านข้าง) ตั้งโต๊ะ เก้าอี้ ให้กลุ่มพี่น้องที่มาร่วมงานนั่งเล่น นั่งฟังสวดอภิธรรมข้างศาลา พร้อมทั้งเอากีตาร์มานั่งเล่นเพลงที่ผู้ตายชอบเล่นชอบฟัง ซึ่งก็สร้างความตื่นตาตื่นใจแปลกใหม่ของบรรยากาศงานศพเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนกับ “ต้อม ยุทธเลิศ” ผู้กำกับภาพยนตร์ ซึ่งมาร่วมงานในวันนี้ด้วย