ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 1 บ้านหนองน้ำแดง (วชิราลงกรณ์) ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่า นายสุทธิศักดิ์ ใจดี หรือผู้ใหญ่เก้ อายุ 50 ปี ลงสนามใหญ่เข้าสอบแข่งขันบรรจุเป็นปลัดอำเภอ ครั้งที่ 4 ได้สำเร็จ ทำให้ชาวบ้านต่างฮือฮาดีใจ เพราะเป็นคนดี คนเก่ง ช่วยเหลือกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่และงานด้านการปกครองได้ดีมาโดยตลอด และทราบว่าจะได้บรรจุเป็นข้าราชการตำแหน่งปลัดอำเภอ ในวันที่ 29 เมษายน 67 นี้

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อ นายสุทธิศักดิ์ ใจดี หรือผู้ใหญ่เก้ เพื่อสอบถามถึงความเป็นมา และความรู้สึก โดยนายสุทธิศักดิ์ (ผู้ใหญ่เก้) พูดคุยกับผู้สื่อข่าวก็มีท่าทางดีใจ โดยได้เล่าประวัติว่า ผมเองได้ลงรับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน เมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2554 จากวันนั้นถึงวันนี้ เป็นเวลา 13 ปี ซึ่งวาระเกษียณ 60 ปี ที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น ถือว่าเป็นตัวแทนของ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ด้วยความสุจริตใจ รวมถึงหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา และทำให้ซึมซับชื่นชอบด้านการปกครอง ใกล้ชิดกับประชาชน

และมีความฝันอยากเป็นข้าราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ จึงได้ไปสมัครเป็นนักศึกษาเรียนที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม คณะนิติศาสตร์ จนจบหลักสูตรและเข้ารับปริญญาบัตร ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 จากนั้นเรื่อยมา เมื่อทางราชการเปิดรับสมัครตำแหน่งปลัดอำเภอก็จะไปแข่งขัน และไม่ผ่านรวม 3 ครั้ง แต่ก็ไม่ลดความพยายามและความฝัน อ่านหนังสือหนักมาก จนมาครั้งที่ 4 ทางราชการได้เปิดรับสมัคร ตนเองก็ไปสมัครสอบแข่งขัน ในระดับประเทศ ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต และผลการประกาศสามารถสอบผ่าน ได้ลำดับที่ 178 จากที่รับ 712 คน

โดยการเรียกบรรจุแบ่งออกเป็น 2 ชุด โดยชุดแรกจำนวน 200 คน ก่อน และให้ไปรายงานตัวในวันที่ 22 เมษายน 67 บรรจุเป็นข้าราชการ ในวันที่ 29 เมษายน 67 และเข้าปฐมนิเทศที่วิทยาลัยการปกครองตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน-3 พฤษภาคม 67 ก็ยังไม่ทราบว่าจะได้รับตำแหน่งที่ไหน โดยปัจจุบันนายสุทธิศักดิ์ ใจดี หรือผู้ใหญ่เก้ มีอายุ 50 ปี ยังมีเวลารับราชการอยู่อีก 10 ปี เจ้าตัวบอกเป็นความภูมิใจในชีวิต อย่างคำพังเพยที่ว่า “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” ยังใช้ได้

ด้าน นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ใหญ่สุทธิศักดิ์ ใจดี ที่สามารถผ่านการสอบคัดเลือกเป็นข้าราชการ ในตำแหน่งปลัดอำเภอ ก็ถือว่ายังมาทำงานในกรมเดิม และกระทรวงเดิม เพียงแต่มีการเปลี่ยนแปลง ตำแหน่งและสถานะสูงขึ้น หน้าที่สูงขึ้นกว่าเดิม ซึ่งที่ผ่านมา ผู้ใหญ่สุทธิศักดิ์ ก็เป็นคนดี ขยัน ช่วยงานส่วนรวม และกิจกรรมต่างๆ มาโดยตลอด รวมทั้งเป็น 1 ผู้เล่นที่ไม่ธรรมดา ในทีมฟุตบอลของทีมอำเภอปากช่องและได้แชมป์หลายสมัย ขอให้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริตซื่อสัตย์ต่อไป