รอย คีน อดีตเด็กเก่า “เรด เดวิลส์” เชื่อว่านักเตะ “ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด รู้สึกอับอายแม้ดวลจุดโทษชนะ โคเวนทรี 4-2 เข้ารอบชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ หลังจากแฟนบอลตั้งข้อสังเกตถึงปฏิกิริยานักเตะ ยูไนเต็ด เมื่อ ราสมุส ฮอยลุนด์ ยิงจุดโทษเป็นคนสุดท้ายให้ทีมชนะ แต่ดูเหมือน ฮอยลุนด์ สะใจอย่างโดดเดี่ยว ขณะที่ แม็คไกวร์ หันไปจับมือกับผู้เล่นคู่แข่ง บรูโน แฟร์นันด์ส, คาเซมิโร, ดิโอโก ดาโลต์ ดูเฉยๆ ขณะที่ อันโตนี ทำท่าป้องหูใส่แฟน โคเวนทรี มีเพียง คริสเตียน อีริคเซน ที่วิ่งมาดีใจกับ ฮอยลุนด์ และ อองเดร โอนานา

“ผู้เล่นและกองเชียร์ ยูไนเต็ด บางคน ไม่ได้ฉลองอย่างเต็มที่ พวกเขาแทบจะอับอายที่จะชนะในท้ายที่สุด วันนี้พวกเขาโชคดี” คีน กล่าว

เช่นเดียวกับแฟนบอลในโซเชียลที่เห็นคล้ายกัน ต่างแสดงความเห็นเช่น “ทำไมมีแค่ อีริคเซน ไปฉลองกับ ฮอยลุนด์????”, “น่าเศร้าที่ไม่มีใครวิ่งไปหา ฮอยลุนด์”, “ผู้เล่น ยูไนเต็ด ละอายใจเกินกว่าจะเฉลิมฉลอง ฮอยลุนด์ หันกลับมาและไม่เจอใคร”, “ผมร้องไห้เลยเขาคิดว่าทั้งทีมจะวิ่งมา แต่แล้วมีแค่ อีริคเซน เท่านั้น”

นอกจากนี้ แฟนบอลบางส่วนยังบ่น VAR ว่าได้ทำลายหนึ่งในช่วงเวลาประวัติศาสตร์เอฟเอคัพ หลังจาก วิคเตอร์ ทอป ยิงเข้าไปในนาที 120+1 แต่โดนริบคืน เนื่องจาก ฮาจิ ไรท์ ล้ำหน้าไปก่อนนิดเดียว

คอมเมนต์ต่างๆ ระบุเช่นว่า “VAR ทำลายช่วงเวลาที่น่าจดจำ”, “ล้ำแค่เล็บเท้า โคเวนทรี ควรเข้าชิงชนะเลิศ”, ” VAR ทำลายความสุขของกีฬา โคเวนทรี ถูกปล้นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ เพราะเล็บเท้าของ ไรท์ ล้ำหน้า”