เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ผู้ถือหุ้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โชว์ความฟิตในวัย 71 ปีด้วยการทำลายสถิติตัวเองในการวิ่งลอนดอน มาราธอม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนบึ่งไปนั่งชมเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ซึ่ง “ผีแดง” ดวลกับ โคเวนทรี ซิตี ที่สนามเวมบลีย์ ก่อนที่ทีมดังแห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด จะเอนะในการดวลจุดโทษ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศแบบหืดจับ

มหาเศรษฐีเลือดผู้ดี ซึ่งเป็นเจ้าของ “อิเนออส” บริษัทปิโตรเคมียักษ์ใหญ่ระดับโลก และเพิ่งเข้ามาถือหุ้น “ผีแดง” และรับหน้าที่ดูแลเรื่องฟุตบอลทั้งหมดของสโมสรนั้น ชื่นชอบการวิ่งเป็นอย่างมาก และผ่านการแข่งขันวิ่งมาราธอนมาแล้วกว่า 30 รายการทั่วโลก 

ขณะที่ในศึกลอนดอน มาราธอน ครั้งล่าสุดนั้น ถือเป็นการลงวิ่งในรายการนี้เป็นครั้งที่ 8 ของเจ้าตัวแล้ว โดยเมื่อปีที่แล้ว “เซอร์จิม” เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 32 นาที 47 วินาที แต่ในปีนี้ เจ้าตัวทำได้ดีกว่าเดิม โดยทำเวลาได้ 4 ชั่วโมง 30 นาที 52 วินาที 

และหลังจากเข้าเส้นชัยในเวลา 14.33 น. ตามเวลาท้องถิ่น “เซอร์จิม” ใช้เวลา 55 นาทีในการเดินทางข้ามฝากกรุงลอนดอน เข้าไปนั่งเชียร์ “ผีแดง” บนที่นั่งวีไอพีของสนามเวมบลีย์ และทันชมเกมในครึ่งหลังพอดี

เครดิตภาพ : Getty Images