พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันเรือใบชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 (Thailand Sailing Championship 2024) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 เม.ย. 67 ที่อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยการแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็น 9 ประเภท มีเรือใบ เข้าร่วม 249 ลำ ได้แก่ เรือใบโอเค, เรือใบออพติมิส, เรือใบ ILCA4, เรือใบ ILCA6, เรือใบ ILCA7, เรือใบ 420, เรือใบ 29er, เรือใบ Hobie16 และในจำนวนนี้มีเรือใบบังคับวิทยุ 13 ลำ โดยมีสโมสรสมาชิกและบุคคลทั่วไปส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 269 คน

สรุปผลการแข่งขันมีดังนี้ เรือใบ ILCA4 over all ที่ 1 ชนาธิป ทองกล่ำ, ที่ 2 อิคบัล นาชาม บิน มุสมูลิอาดี, ที่ 3 ปริญ ทรัพย์ยิ่ง, เรือใบ ILCA4 อายุต่ำกว่า 15 ปี ที่ 1 ไคล์ เฉิน, ที่ 2 ธีกะทัต แดงประทุม, ที่ 3 เย้ เต๊ง ซี, เรือใบ ILCA6 Open ที่ 1 นูล์ อเลีย อเมรา บินติ โมฮัมหมัด ลาติฟ, ที่ 2 ทอฝัน บุญนาค, ที่ 3 วรวงศ์ รัชตนรัตน์, เรือใบ ILCA7 Open ที่ 1 บวรนันท์ ชันรัมย์, ที่ 2 โมฮัมหมัด ไฟซาล บิน อาหมัด อัสรี, ที่ 3 ประกาศิต หงษ์ประดับ

เรือใบ ILCA7 Over 60-year-old ที่ 1 นาวาโท นิทัศน์ รอดหนุ่น, ที่ 2 รีชาร์ด ไวฟ์, ที่ 3 จ่าเอก ณัฐพงษ์ หยวกขาว, เรือใบ 420 Open ที่ 1 มูฮัมหมัด ฮัมกา นอฟัล บิน โมฮัมหมัด ฮาริซาน (นายเรือ)/มูฮัมหมัด ซิกรี บิน ซากาเรีย (ลูกเรือ), ที่ 2 ธนพัต ศิริเจริญ (นายเรือ)/อัชวิษฐ์ อิทธิวรกุล (ลูกเรือ), ที่ 3 เจษทวี ยั่งยืนนาน (นายเรือ)/ปาลิกา พูนพัฒน์ (ลูกเรือ), เรือใบ 29er Open ที่ 1 พชรพรรณ องคะลอย (นายเรือ)/กัณฑ์ คชาชื่น (ลูกเรือ)

เรือใบ OK Overall ที่ 1 มอร์เทน ยาคอฟเซน, ที่ 2 พันจ่าโท ศุภกรณ์ พงษ์วิเชียร, ที่ 3 พลเรือโท บรรพต เนตรกระจ่าง, เรือใบ OK Over 60-year-old ที่ 1 พลเรือโท บรรพต เนตรกระจ่าง, ที่ 2 คริสโตเฟอร์ บริชคอมบ์, ที่ 3 พลเรือเอก ธานินทร์ ลิขิตวงศ์, เรือใบ Hobie16 ที่ 1 โรเบิร์ต ลูอิส เฮนรี, ที่ 2 ฮวา หยง ชิง, ที่ 3 กว็อก ฮุง ชาน

เรือใบ Optimist Girl Green Fleet ที่ 1 ถาวรี รักษพรรณ, ที่ 2 อรัญญา คลังเมือง, ที่ 3 อรุณี รักษพรรณ, เรือใบ Optimist Green Fleet Under 10-year-old ที่ 1 ชนันชัย เตียธงชัย, ที่ 2 อนันทชัย เตียธงชัย, ที่ 3 อรุณี รักษพรรณ, เรือใบ Optimist Green Fleet Open ที่ 1 อชิระ ผังรักษ์, ที่ 2 ชนันชัย เตียธงชัย, ที่ 3 อนันทชัย เตียธงชัย, เรือใบ Optimist Silver Fleet Girl ที่ 1 มีอา อัซราเนีย บินติ โมห์ อัซรัลด์, ที่ 2 ไอน่า กัสริน่า บินติ ยุสลซัม, ที่ 3 ธิติวรดา จอนใจตรง

เรือใบ Optimist Silver Fleet Under 12-year-old ที่ 1 มีอา อัซราเนีย บินติ โมห์ อัซรัลด์, ที่ 2 อันเดรส์ โกซูจ, ที่ 3 ไคราล อิมาน, เรือใบ Optimist Silver Fleet Open ที่ 1 กฤชคุณ โสมขันเงิน, ที่ 2 ณัฐพงษ์ นีลเสวี, ที่ 3 ตรัยรัตน์ จรูญโรจน์, เรือใบ Optimist Gold Fleet Girl ที่ 1 อิทธิชัย เตียธงชัย, ที่ 2 ธรรมภรณ์ อรุโน, ที่ 3 นรกฤษ เฝ้าถนอม, เรือใบ Optimist Gold Fleet Open ที่ 1 ไพลิน เจริญผล, ที่ 2 คริษฐ์ พรหมมณี, ที่ 3 ภานุเดช พูนผล, เรือบังคับวิทยุ (Radio controlled sailboat) ที่ 1 โฆษิต คนิษฐดิษ, ที่ 2 ดีน มาร์ติน, ที่ 3 เกื้อกูล ยามานนท์

โอกาสนี้ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ ได้แสดงความยินดีและชื่นชมนักกีฬาที่มีความมุ่งมั่นทำการแข่งขันอย่างเต็มกำลังความสามารถจนได้รับชัยชนะและขอให้นำประสบการณ์จากการแข่งขันในครั้งนี้ ไปพัฒนา ปรับปรุงและยกระดับความสามารถของตนเองเพื่อเป็นกำลังหลักของนักกีฬาเรือใบทีมชาติไทยต่อไป พร้อมทั้งขอบคุณกองทัพเรือ, การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้เป็นอย่างดียิ่ง ส่งผลให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุผลสำเร็จ