จากกรณีพบศพชายถูกฆ่าหั่นศพนำไปทิ้งตามจุดต่างๆ ทั่วพื้นที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังค้นหาชิ้นส่วน จนล่าสุดพบชิ้นส่วนกะโหลกมนุษย์มีร่องรอยถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะ จึงได้ประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ร่วมชันสูตรตรวจสอบ พร้อมนำชิ้นส่วนศีรษะมนุษย์ส่งตรวจอัตลักษณ์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวคนไทยคาดว่าเป็นผู้ร่วมก่อเหตุมาสอบสวนที่ สภ.บางบัวทอง

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 24 เม.ย. มีรายงานว่า จากการสอบสวนชายคนดังกล่าวตลอดทั้งคืนได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้นจนแน่ชัดแล้วว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวญี่ปุ่น ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวญี่ปุ่น 2 คน โดยวันเกิดเหตุได้ขับรถเก๋งสีขาวไปจอดหน้าโกดังแห่งหนึ่งใกล้ที่พบชิ้นส่วน ภายในรถมีผู้เสียชีวิตนั่งมาคู่กับคนขับ ส่วนเบาะหลังเป็นผู้ก่อเหตุทั้งสองคน ระหว่างที่ตนลงจากรถไปสูบบุหรี่ ทันใดนั้นได้มีเสียงอาวุธปืนดังขึ้นหนึ่งนัด จึงรีบเปิดประตูเข้าไปดูพบว่าชายชาวญี่ปุ่นที่นั่งคู่มากับตนถูกยิงเสียชีวิต

หลังจากทราบว่าผู้ตายเป็นชาวญี่ปุ่นและผู้ก่อเหตุเป็นชาวญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศญี่ปุ่นเพื่อขอข้อมูลในเชิงลึกเกี่ยวกับตัวทั้งคนตายและผู้ก่อเหตุ จนทราบว่าทั้งหมดอยู่ในแก๊งยากูซ่าอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทั้งผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น เป็นสมาชิกแก๊งยากูซ่าชื่อดัง โดย 1 ในผู้ก่อเหตุเป็นถึงรองหัวหน้าแก๊งยากูซ่าในประเทศญี่ปุ่น ได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยหลายปีแล้ว และมีหมายแดงเป็นที่ต้องการตัวของตำรวจญี่ปุ่น โดยพบว่ามีการเพิกถอนวีซ่าไปตั้งแต่ปี 2565 ส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่งจะเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ส่วนมูลเหตุพบว่าผู้เสียชีวิตกระทำผิดกฎของแก๊งยากูซ่าจึงถูกสั่งเก็บ

หนุ่มต้องสงสัยปัดฆ่าหั่นศพ แฉ 2 หนุ่มญี่ปุ่นมีเอี่ยว สั่งให้นำชิ้นส่วนไปทิ้ง!

ล่าสุดรับแจ้งพบโกดังต้องสงสัย อยู่ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ห่างจากจุดพบกระดูกข้อมือประมาณ 500 เมตร จากการตรวจสอบพบว่าเป็นโกดังร้างตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา ด้านหน้าถูกปิดล็อกด้วยกุญแจอย่างแน่นหนา ด้านหน้าโกดังพบรถเก๋งเชฟโรเลต ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดทิ้งอยู่ ขณะเดียวกันบริเวณกำแพงโกดังพบพลั่วชนิดเดียวกัน สีเดียวกันกับที่คนเก็บของเก่าเก็บได้จากกองขยะก่อนหน้านี้

ส่วนทางเข้า พบขยะและถุงกระดาษใส่ของ ที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานวางทิ้งไว้ คาดว่าโกดังแห่งนี้น่าจะเป็นจุดที่ใช้สังหารชาวญี่ปุ่น และชำแหละชิ้นส่วนก่อนนำไปทิ้ง

ขณะที่นายฤชากร (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ช่างทำสี ที่อยู่ใกล้กับโกดัง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้โกดังแห่งนี้เปิดให้เช่าทำเฟอร์นิเจอร์ มีคนงานประมาณ 6-7 คน แต่ตอนนี้ไม่มีคนอยู่ ย้ายออกไปหลายเดือนแล้ว ส่วนรถเก๋งที่จอดอยู่ในโกดังไม่ทราบว่าเป็นรถใครและไม่เคยเห็นมาก่อน ส่วนคนแปลกหน้าก็เคยมีเข้ามาบ้าง แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร เมื่อวันก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้ามาตรวจและล่าสุดเมื่อวานตำรวจก็เข้ามาอีกรอบหนึ่ง เห็นว่าได้หลักฐานไปแต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นอะไร ก่อนหน้านี้เคยได้ยินเสียงคล้ายปืน 1 นัด แต่ก็ไม่แน่ใจว่าใช่หรือไม่ เพราะปกติชาวบ้านแถวนี้เขาทำนาจะจุดประทัดไล่นกกัน จึงไม่กล้าฟันธงว่าเป็นเสียงปืนหรือเสียงประทัดกันแน่

ขณะที่กลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้นำตัวนายเกมส์ อายุ 34 ปี ที่เป็นคนขับรถประจำตัวชาวญี่ปุ่นและเป็นคนขับรถนำชิ้นส่วนศพไปทิ้งตามพื้นที่ต่างๆ มาสอบปากคำ

โดยนายเกมส์ เปิดปากยอมรับว่า วันนั้นตนขับรถให้กับชาวญี่ปุ่น 3 คน โดยมีคนตายนั่งด้านหน้ากับตน ด้านหลังเป็นชาวญี่ปุ่น 2 คน ตลอดเส้นทางมีการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง จากนั้นก็สั่งให้ตนขับรถเข้าโกดัง แล้วส่งสัญญาณให้ตนลงจากรถ ตนลงจากรถไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนรีบวิ่งไปดูก็เห็นคนตายถูกยิงล้มฟุบ ชาวญี่ปุ่นก็ช่วยกันนำศพลงไปชำแหละแยกชิ้นส่วน ก่อนให้ตนนำไปทิ้งตามจุดต่างๆ.