หลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลงกฎของกองประกวด “มิสยูนิเวิร์ส” เมื่อปีที่แล้ว โดยตัดข้อจำกัดเรื่องอายุของผู้เข้าประกวดให้อยู่ระหว่าง 18-28 ปีทิ้งไป ทั้งที่บังคับใช้มานานกว่า 60 ปี ได้เปิดโอกาสให้สาวงามที่อายุเกินเกณฑ์ ร่วมลงแข่งตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป ขอเพียงยังอยู่ในวัยที่สามารถลงประกวดได้ตามกฎหมายของแต่ละประเทศเท่านั้น

อเลฆานดรา มาริสา โรดริเกซ นักกฎหมายและนักข่าววัย 60 ปี แต่หน้าตาสวนทางกับอายุจริง ใช้โอกาสนี้ลงชิงมงกุฎ “มิสบัวโนสไอเรส 2024” กับบรรดาสาวงามรุ่นลูก ๆ หลาน ๆ และกลายเป็นผู้ชนะ รับหน้าที่เป็นตัวแทนของกรุงบัวโนสไอเรส เพื่อขึ้นเวทีชิงมงกุฎสาวงามตัวแทนของประเทศอาร์เจนตินาต่อไป

ชัยชนะของ โรดริเกซ ได้กลายเป็นข่าวใหญ่ในชั่วข้ามคืนที่บ้านเกิดของเธอ และเรียกเสียงชื่นชมได้เป็นจำนวนมาก เธอกล่าวบนเวทีการประกวดในคืนที่ชนะตำแหน่งว่า รู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้เป็นมิสบัวโนสไอเรส 2024 และเธออยากจะแสดงให้ผู้หญิงทุกคนเห็นว่า ความงามไม่มีข้อจำกัดเรื่องอายุ 

เจ้าของตำแหน่งมิสบัวโนสไอเรสปีล่าสุดเล่าว่า เธอไม่เพียงออกกำลังกายและเทรนกล้ามเนื้อเพื่อรักษารูปร่าง แต่ยังสั่งสมความมั่นใจในตัวเอง และหมั่นปรับปรุงทักษะการแสดงออกบนเวที เธออยากจะแสดงให้คนเห็นว่า พลังของผู้หญิงนั้นไม่มีขีดจำกัด

@redunotv

Alejandra Marisa Rodriguez se convierte en Miss Buenos Aires 2024 a sus 60 años de edad. #Notivisión #RedUno #Argentina #MissArgetina #MissUniverso

♬ sonido original – RED UNO DE BOLIVIA

โรดริเกซ ยังเผยเคล็ดลับรักษาความงามส่วนตัวว่า เธอจะออกกำลังกายสัปดาห์ละ 3 ครั้ง, จำกัดเวลารับประทานอาหารตามวิธี IF (Intermittent Fasting) และพยายามรับประทานแต่อาหารที่ดีต่อสุขภาพ ตามด้วยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณที่มีคุณภาพ 

โรดริเกซ ซึ่งอยู่ในฐานะสาวโสดหลังจากหย่าขาด กล่าวถึงชัยชนะของเธอว่า อาจเป็นเพราะคณะกรรมการคงจะมองเห็นความมั่นใจในตัวเองของเธอ รวมถึงความปรารถนาอันแรงกล้า ที่อยากจะเป็นตัวแทนของผู้หญิงในวัยเดียวกันกับเธอ และเธอเองก็มุ่งมั่นที่จะขึ้นเวทีไปชิงมงกุฎ “มิสยูนิเวิร์ส อาร์เจนตินา 2024” ให้ได้ 

หลังจากที่ โรดริเกซ ได้ตำแหน่งและตกเป็นข่าวเพราะตัวเลขบอกอายุ เธอก็กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ของชาวอาร์เจนตินา โดยที่ชาวโซเชียลในประเทศของเธอจำนวนมาก ต่างแสดงความประหลาดใจและสุดทึ่งที่เธอยังคงมีรูปร่างหน้าตาที่ดูอ่อนเยาว์กว่าอายุจริงของตัวเองมาก 

สำหรับการประกวดคัดเลือกหาตัวแทนสาวงามของประเทศอาร์เจนตินา เพื่อขึ้นเวทีชิงมงกุฎ “มิสยูนิเวิร์ส” ในอนาคตนั้น จะจัดขึ้นในวันที่ 25 พ.ค. ที่จะถึงนี้ โดย โรดริเกซ จะต้องขึ้นเวทีแข่งขันกับสาวงามชาติเดียวกันจากภูมิภาคอื่น ๆ อีกหลายสิบคน

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : Instagram / alejandramarisa.rodriguez