จัดเป็นอีกหนึ่งคู่รักที่แฟนๆ หลงรักหนักมาก สำหรับคู่ของนักร้องลูกทุ่งเสียงดี เปา เปาวลี ที่ล่าสุดเธอควงสามี เอิร์ธ-กานต์ กิจเจริญ มาเปิดใจครั้งแรก หลังหวิดแท้งลูก เพราะมีเลือดไหลออกจากช่องคลอด พร้อมเคลียร์ชัด สร้างบ้าน 10 ล้าน เตรียมไว้ให้ลูกสาว แถมยังเล่าเรื่องขนลุก ริว จิตสัมผัส ทักแรง มีบรรพบุรุษรอมาเกิด ผ่านรายการ คุยแซ่บshow แบบจัดเต็มอีก

เอิร์ธ เผยว่า “ที่เรามีลูก คนดีใจกว่าพ่อแม่คือคุณปู่ครับ เขาเห่อมาก เขาเตรียมแบบ เดี๋ยวหลานจะให้นอนห้องนี้ จะติดแอร์ใหม่ จะกั้นห้องตรงนี้เพิ่ม อย่างการสร้างบ้านให้ลูก 10 ล้าน จริงๆ เราสร้างก่อนที่เราจะรู้ว่ามีลูก บ้านประมาณ 3 ล้าน แต่ที่พ่อกิ๊กซื้อ เป็นที่ที่สุพรรณฯ ไปเจอวันที่เราจะลงเสาเข็มที่ดอนเจดีย์ พอเราตกลงที่ตรงนี้ ก็ไปบอกแม่ เขาบอกว่าที่ตรงนี้ คุณตาเปาเคยเอาวัวเอาควายมาเลี้ยง”

เปา เผยว่า “เรื่องหวิดแท้ง จริงๆ ไม่อยากให้ออก ช่วงนั้นเพิ่งจะ 8 วีค ยังอยู่ในช่วงไตรมาสแรก เรารับปากไว้แล้วว่าจะมา แต่ก็เกิดเหตุคืนนั้นพอดีเลย กำลังจะเข้านอน มีเลือดออก เป็นเลือดสดเลย ประมาณฝ่ามือหนึ่ง เราตกใจมาก เพราะว่าท้องแรก และไม่มีประสบการณ์ ซึ่งมันมีได้หลายสาเหตุมาก ทั้งฮอร์โมนไม่เพียงพอหรือว่าเด็กเองไม่สมบูรณ์ ของหนูคุณหมอก็ให้ยาฮอร์โมนมา เหมือนฮอร์โมนเราน่าจะไม่พอ ถามว่ากลัวไหม ในตอนนั้นน้องอยู่ในท้องเรา 2.2 เซน เราก็แบบไม่เป็นไร ขอให้น้องยังอยู่ ถ้าไม่สมบูรณ์มันก็เป็นเรื่องในอนาคต ตอนนั้นภาวนาอย่างเดียวขอให้ลูกยังอยู่ ซึ่งตอนนี้ก็ 4 เดือนแล้ว อย่างสามีเราพอมีลูก ก็ช่วยทุกอย่าง พอรู้ว่ามีลูก เอิร์ธจากอบอุ่นอยู่แล้ว เป็นอบอุ๊น อบอุ่น ช่วยทุกเรื่อง เราเฝ้ารอมาเรื่อยๆ เราคุยกันไม่อยากเจ็บตัว ไม่อยากฝืนธรรมชาติ เพราะเห็นจากคนรอบข้าง เขาพยายามหลายครั้งแล้ว แต่เขาก็ยังไม่มาสักที คือถ้าเขาอยากจะมาอยู่กับเรา เดี๋ยวเขาก็มาเอง”

“อย่างการมีน้องที่เราเฝ้าคอยมาตลอด ที่จริงเราก็เฝ้ารอมานาน 4 ปี จนหลังๆ เราพูดกันว่า ถ้าไม่มีไม่เป็นไร เดี๋ยวเราเลี้ยงหมาเอาก็ได้ หลังๆ เราไม่ได้เฝ้ารอ ไม่ได้โฟกัส เวลาไปงานเราใส่ชุดเดิมๆ ของเราไซซ์เดิม มันก็เริ่มใส่ไม่ได้ เริ่มอวบขึ้นจนคนข้างๆ ผู้จัดการบอกว่าพี่เปาน้ำหนักขึ้นหรือเปล่า ไปออกกำลังกายกันไหม ซึ่งน้ำหนักตอนนั้นมันยังไม่ขึ้นมาก แต่ดูอวบอิ่ม เราก็คิดว่าจะเข้าฟิตเนสหรือตรวจครรภ์ดี ที่บ้านเหลือที่ตรวจครรภ์อยู่ 1 อัน ก็เลยตรวจคืนนั้นเลย ความตั้งของเปา ถ้าเกิดเรามีลูก เราจะถ่ายคลิปเซอร์ไพร้ส์ แต่พอเอาเข้าจริง ก็ช็อก เรางงว่าจริงหรือเปล่า ไม่แน่ใจ ก็เลยเดินมาแบบงงๆ เอามาให้เอิร์ธดู ก่อนตั้งครรภ์ถูกทัก ที่จริงเรื่อยๆ มาถูกทักมาทุกปี แต่ล่าสุดไปเจอพี่ริว จิตสัมผัส เขาทักว่ามีบรรพบุรุษเขารอมาเกิดอยู่ แค่ให้เราไปบอกกล่าวเขา เขาพร้อมที่จะมาเกิด ซึ่งอันนั้นเรายังไม่ได้ตรวจ ยังไม่รู้ว่าท้อง แต่เราก็ฟังไว้ แต่เราก็ยังไม่รู้ว่าบรรพบุรุษคนไหน ไม่รู้ว่าไปไหว้ที่ไหน แต่พอดีกลับสุพรรณฯ บรรพบุรุษเราอยู่ที่นั่นส่วนใหญ่ เราไม่ได้ทำพิธี เราแค่บอกกล่าวในใจว่าถ้าเกิดท่านใดอยากมา ก็มานะคะ พอพี่ริวทักอาทิตย์ สองอาทิตย์ ก็เริ่มสังเกตตัวเองว่าเริ่มอวบอิ่มขึ้น”