สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เตรียมระเบิดศึกแบดมินตันรายการใหญ่ระดับเยาวชน รายการ “โตโยต้า เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567” ชิงเงินรางวัลรวม 718,000 บาท ระหว่างวันที่ 26 เม.ย.-1 พ.ค. 67 ที่เวสต์เกตฮอลล์ ชั้น 4 เซ็นทรัลเวสต์เกต อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า การแข่งขันแบดมินตัน โตโยต้า เยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 เป็นเวทีที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการเก็บสะสมคะแนนเพื่อจัดอันดับมือในระดับเยาวชนของประเทศไทย และเปิดโอกาสให้นักแบดมินตันไทยจากทั่วประเทศ ได้มาประลองฝีมือเพื่อชิงความเป็นเลิศ ผู้ที่คว้าแชมป์จากรายการนี้ นับเป็นก้าวแรกที่จะเป็นทีมชาติต่อไปในอนาคต

“รายการนี้เป็นความร่วมมือกันที่ยอดเยี่ยมระหว่างสมาคมฯ, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, โยเน็กซ์ ประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้เปิดเวทีให้กับนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยได้แสดงฝีมือกันอย่างมากมาย”

สำหรับแชมป์แต่ละประเภทในรุ่นยู-19 ปี จะได้สิทธิไปแข่งขันแบดมินตันเวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-13 ต.ค. 67 ที่เมืองหนานชาง ประเทศจีน ส่วนแชมป์รุ่นยู-15 และ ยู-17 จะได้สิทธิไปแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2024 ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.-7 ก.ค. 67 ที่เมืองยอกจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย.